VnReview
Hà Nội

AirPods Pro sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam?

AirPods Pro mang đến nhiều sự khác biệt so với AirPods. Nhưng thứ tác động nhiều nhất đến quyết định mua hàng, chắc chắn phải là giá bán. Liệu khi về Việt Nam, tai nghe sẽ có giá bao nhiêu?

Chiếc tai nghe mới ra mắt ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng. Dân mạng thi nhau chế ảnh về AirPods Pro, bàn luận về các tính năng và so sánh với AirPods. Tuy nhiên, câu hỏi được quan tâm nhất chắc chắn là khi về Việt Nam, hàng chính hãng sẽ có giá bao nhiêu? Nếu AirPods và AirPods Pro có mức chênh lệch lớn, liệu có đáng bỏ ra thêm để sở hữu bản cao cấp hơn?

Theo bước Sony, Apple cũng tung ra tai nghe tập trung vào khả năng khử ồn

Tại Mỹ, theo Apple công bố thì AirPods Pro có giá 249 USD, cao hơn 50 USD so với AirPods bản hộp sạc không dây (199 USD). Còn ở Việt Nam, ngay sau khi công ty tung ra sản phẩm mới, đã có một số đơn vị bán lẻ đăng thông tin về mức giá dự kiến cho AirPods Pro. Nhìn chung, bỏ qua chênh lệch giá bán giữa các hệ thống do mỗi nơi có chính sách kinh doanh riêng, bước giá nâng cấp từ bản AirPods hộp sạc không dây lên AirPods Pro đều khá cao.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Mai Triều Nguyên là chủ của hệ thống Mai Nguyên, đã đăng tải thông tin đặt trước cho Airpods Pro. Tai nghe ở đây có mức giá dự kiến 7.390.000 VND và có hàng vào cuối tháng Mười Một. Để so sánh, Mai Nguyên đang bán Airpods hộp sạc không dây giá 5,99 triệu đồng, tức bước giá nâng cấp là 1,4 triệu đồng.

Hệ thống Mai Nguyên nhanh chóng đưa ra chương trình đặt hàng cùng mức giá dự kiến cho AirPods Pro

Ở hệ thống khác là CellphoneS, AirPods Pro đang mở đăng ký nhận thông tin hàng về. Mức giá dự kiến cho sản phẩm là 6,99 triệu đồng, cao hơn so với Airpods hộp sạc không dây 2,39 triệu đồng. Có thể nhận thấy ở cả hai đơn vị này, AirPods Pro đều có giá dự kiến từ 7 triệu đồng trở lên, khá cao nếu so với nhiều đối thủ khác lẫn chính ‘gà nhà'.

Tại thị trường Việt Nam, với mức giá từ 7 triệu đồng trở lên, AirPods Pro sẽ phải cạnh tranh với sản phẩm đến từ các thương hiệu âm thanh lớn. Đầu tiên là mẫu true wireless WF-SP900 đến từ Sony giá 6,5 triệu đồng. Đây là tai nghe thể thao không có chống ồn mà nhấn mạnh vào kháng nước với IP65/68 (khi đeo đệm tai, kháng nước tăng từ IPX5 lên IPX8). Thực chất SP900 đối đầu với Powebeats Pro sẽ hợp hơn là AirPods Pro, vì chúng đều hướng tới thể thao, bơi lội.

CellphoneS đưa ra giá dự kiến khoảng 7 triệu đồng

Các sản phẩm khác gồm có Bose Soundsport Free, Jabra Elite Sport, ATH CKR7TW, đều khoảng 6 đến 6,5 triệu đồng. Cao cấp hơn thì có Sennheiser Momentum True Wireless giá 9 triệu đồng. Điểm chung là các sản phẩm này đều không trang bị khử ồn chủ động (ANC) như AirPods Pro, chỉ có cách âm thụ động dựa trên thiết kế kín tai của tai nghe in-ear. Một số trang bị kháng nước nhẹ IPX4 cho tập luyện thể thao.

Nếu lấy tính năng khử ồn của AirPods Pro làm tiêu chí, đối thủ lớn nhất sẽ là WF-1000XM3 của Sony. Tuy nhiên, sản phẩm lại có giá chính hãng chỉ 5,49 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với mức dự kiến của các nhà bán lẻ cho AirPods Pro. Nếu phải so sánh, chưa rõ các mặt thiết kế, chống ồn, độ thoải mái, thời lượng pin, chất âm,... sẽ nghiêng về sản phẩm nào hơn nhưng đại diện Sony lợi thế hơn hẳn về giá bán.

Cùng tập trung vào khả năng khử ồn, Sony WF-1000XM3 có mức giá rẻ hơn nhiều so với AirPods Pro

Với giá chính hãng dự kiến khoảng từ 7 triệu đồng trở lên, liệu bạn sẽ chọn AirPods Pro hay chỉ cần AirPods là đủ? Hoặc với tầm giá tương đương, bạn sẽ chọn một sản phẩm khác từ Sony, Bose, Jabra, Sennheider thay vì Apple? Xin mời chia sẻ dưới phần bình luận.

Ambitious Man

Chủ đề khác