VnReview
Hà Nội

Vừa ra mắt 1 ngày, Apple vội thu hồi bản cập nhật khiến loa thông minh HomePod thành “cục gạch”

Điều đáng nói là, Apple vẫn tiếp tục mắc sai lầm sau hàng loạt các bản cập nhật phần mềm đầy lỗi được tung ra trong vòng gần 1 tháng rưỡi qua.

Google không phải là công ty duy nhất phải đối mặt với những chỉ trích về lỗi phần mềm khiến sản phẩm loa thông minh của công ty không thể sử dụng được, hay nói cách khác là biến thành "cục gạch" không hơn không kém. Vừa mới đây, Apple đã phải thu hồi bản cập nhật mới nhất dành cho sản phẩm loa thông minh của công ty, được phát hành cùng với iOS 13.2 vào đêm qua, sau hàng loạt báo cáo về việc phần mềm mới khiến loa HomePod hoàn toàn không sử dụng được.

Lỗi này khiến cho loa không thể phản hồi trước những yêu cầu của người dùng (một phần hoặc toàn bộ). Nếu người dùng cố gắng reset HomePod, chiếc loa này rơi vào trạng thái "đơ" hoàn toàn hoặc gặp lỗi vòng lặp vô hạn.

Chuyên trang công nghệ Engadget đã liên hệ với Apple về sự việc này. Táo Khuyết trước đó đã đưa ra cảnh báo rằng người dùng không nên cố reset HomePod sau khi nâng cấp lên iOS 13.2, và đề nghị những ai đã reset thiết bị liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được giúp đỡ. Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ xử lý thế nào với những sản phẩm loa đã hết hạn bảo hành.

Nhiều khả năng Apple sẽ sớm tung ra một bản cập nhật phần mềm mới để khắc phục lỗi này. Tuy nhiên, đã nhiều tuần trôi qua kể từ khi Apple tung ra iOS 13.1 (cùng một vài bản sửa lỗi nhỏ sau đó) để khắc phục các vấn đề xảy ra trên phiên bản iOS 13 đầu tiên. Mặc dù vậy, có vẻ như mọi việc vẫn không hề suôn sẻ với Apple, và sự việc xảy ra với HomePod chỉ là một minh chứng củng cố thêm cho nhận định trên mà thôi.

Bản cập nhật iOS 13.2 mới được Apple tung ra hôm qua hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho loa thông minh HomePod, bao gồm khả năng nhận diện và phân biệt đến 6 giọng nói khác nhau, giúp hỗ trợ nhiều người sử dụng cùng lúc, tính năng chuyển âm thanh đang phát từ iPhone sang HomePod chỉ bằng thao tác đặt hai thiết bị gần nhau, và khả năng tự động phát các âm thanh của môi trường xung quanh (Ambient Sounds) nhằm giúp người dùng thư giãn và dễ ngủ hơn.

An Huy

Chủ đề khác