VnReview
Hà Nội

Xiaomi "cải tử hoàn đồng" cái tên Mi Note cho con quái vật 5 camera 108MP

Mi Note từng là một trong những dòng smartphone nổi bật của Xiaomi. Và giờ đây, có vẻ như, công ty đến từ Trung Quốc sẽ "cải tử hoàn đồng" cái tên này cho chiếc điện thoại 108MP sắp ra mắt của mình.

 Xiaomi

Mới đây, Xiaomi đã xác nhận trên Twitter rằng họ đang phát triển chiếc Xiaomi Mi Note 10 và tiết lộ rằng nó sẽ có cụm camera 5 ống kính với cảm biến chính lên đến 108MP.

Các thông số kỹ thuật camera gợi ý Xiaomi Mi Note 10 chính là cái tên cho những thị trường ở phương Tây của chiếc Mi CC9 Pro sắp ra mắt. Thực tế, Xiaomi cũng đã xác nhận sự tồn tại của Mi CC9 Pro trên Weibo từ một vài ngày trước. Họ cũng đính kèm một hình ảnh chính thức với bài đăng, tiết lộ rằng thiết bị này sẽ có khả năng zoom quang 5x và 5 camera phía sau.

 Xiaomi

Hôm nay, Xiaomi cũng đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về camera trên Weibo, xác nhận chiếc điện thoại này sẽ có camera chính độ phân giải 108MP, khả năng zoom quang nói trên (cùng zoom lai 10x, zoom số lên đến 50x), một camera siêu rộng 20MP, một camera macrro và một camera 12MP để hỗ trợ chụp chân dung.

Tất cả chúng tạo ra một trong những nền tảng camera linh hoạt nhất mà chúng ta từng thấy trên smartphone. Đây cũng là cách tiếp cận ngược lại so với chiếc điện thoại mới nhất gần đây có 5 camera, Nokia 9 Pureview. Chiếc flagship đầu năm 2019 của HMD sở hữu 5 camera 12MP với 3 cảm biến đơn sắc (monochrome) và 2 camera RGB. Thế nên, về mặt lý thuyết thiết bị của Xiaomi rõ ràng linh hoạt hơn trong nhiều tình huống.

 Xiaomi

Khá bất ngờ khi Xiaomi hồi sinh lại dòng Mi Note với thành viên Mi Note 10. Dòng sản phẩm này ban đầu được định hướng là flagship với Mi Note và Mi Note Pro ra mắt năm 2015, tiếp theo đó là vào năm 2016 với Mi Note 2. Sau đó, đến 2017, Xiaomi tung ra Mi Note 3, thiết bị cuối cùng trong dòng Mi Note này, nhưng lại được hãng định hướng đến thị trường tầm trung.

Có một điều khá kỳ lạ là CEO Lei Jun của Xiaomi mới tiết lộ vào hồi đầu năm nay rằng công ty không có kế hoạch tung ra những thiết bị trong dòng Mi Note hay Mi Max trong năm 2019. Thế mà giờ lại "lòi ra" Mi Note 10.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác