VnReview
Hà Nội

Smartphone pin 4.000 mAh phát Wi-Fi, xem YouTube và nghe nhạc online được bao lâu?

Trong các bài đánh giá smartphone, VnReview thường đánh giá pin thông qua các hoạt động quen thuộc của người dùng gồm lướt web, xem phim (chép về điện thoại) và chơi game. Tuy nhiên trong các bình luận, nhiều bạn đề nghị đánh giá thời lượng pin ở một số hoạt động khác chẳng hạn như dùng làm máy phát Wi-Fi, xem video trên YouTube hoặc nghe nhạc online.

Đó là lý do chúng tôi đã thử test pin trên một chiếc smartphone 4.000 mAh dùng cho các nhu cầu dùng cũng rất phổ biến như làm máy phát Wi-Fi, xem phim trên YouTube hay nghe nhạc online. Sản phẩm được sử dụng để thực hiện các test này là Galaxy A20s, smartphone của Samsung mới bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 10/2019 với giá 4,39 triệu đồng.

Galaxy A20s là smartphone nhắm đến nhu cầu sử dụng cơ bản hoặc làm máy thứ hai. Sản phẩm có màn hình PLS LCD 6.5 inch độ phân giải HD+, vi xử lý Snapdragon 450 tám lõi trên tiến trình 14nm, RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB, cụm 3 camera sau, một camera trước, hỗ trợ 2 SIM kết nối LTE 4G và hiện cài sẵn phiên bản phần mềm OneUI 1.1 tùy biến dựa trên Android 9. Viên pin 4.000 mAh của điện thoại này hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15W, tính năng thường không được các hãng đưa vào smartphone thuộc phân khúc giá rẻ.

Kết quả test pin khi dùng làm thiết bị phát Wi-Fi, xem YouTube và nghe nhạc online trên Galaxy A20s

Ở bài test đầu tiên dùng làm máy phát Wi-Fi, chúng tôi sử dụng một SIM 4G từ nhà mạng VinaPhone lắp trên Galaxy A20s để phát sóng Wi-Fi cho 2 thiết bị khác truy cập đồng thời. Hai thiết bị được chia sẻ Wi-Fi được sử dụng để lướt web và xem YouTube liên tục. Kết quả, Galaxy A20s hao trung bình 7% pin mỗi giờ dùng làm máy phát Wi-Fi. Tổng cộng, điện thoại này phát Wi-Fi được 14 giờ 15 phút thì hết pin.

Trong quá trình đo pin xem phim trên YouTube, chiếc Galaxy A20s được đặt độ sáng màn hình 70%, âm lượng khoảng 70% và hoạt động trên mạng Wi-Fi. Kết quả, pin của điện thoại này hao trung bình 6% cho một giờ xem phim liên tục trên YouTube. Tổng cộng, máy xem YouTube được 16 giờ 32 phút thì cạn pin.

Ở hoạt động nghe nhạc online, chúng tôi sử dụng ứng dụng nhạc Zing MP3 để đánh giá thời gian pin. Máy cũng được đặt âm lượng ở mức 70%, phát âm thanh qua tai nghe cắm vào cổng 3.5mm và chỉ nghe các danh sách nhạc trên ứng dụng (không phải là bản nhạc có MV) trên mạng Wi-Fi. Kết quả cho thấy Galaxy A20s hoạt động rất tiết kiệm pin khi chỉ nghe nhạc online. Cụ thể, pin của điện thoại này chỉ hết 2,4% sau mỗi giờ nghe nhạc. Tổng cộng, máy nghe nhạc liên tục được 41 giờ 35 phút mới hết pin.

Nghe nhạc online là hoạt động tiêu hao rất ít pin trên smartphone

Kết quả test trên cho thấy Galaxy A20s có thể cung cấp thời lượng sử dụng rất tốt cho nhu cầu làm thiết bị phát Wi-Fi, xem phim online trên YouTube hay nghe nhạc trực tuyến. Bên cạnh viên pin dung lượng lớn thì chip xử lý không mạnh, độ phân giải HD+ và nền tảng phần mềm OneUI gọn nhẹ cũng là những yếu tố giúp điện thoại này hoạt động tối ưu tiêu thụ điện năng tốt.

Trước đó, trong bài đánh giá của VnReview, Galaxy A20s cũng có thời sử dụng pin khá trâu ở các hoạt động lướt web, xem phim chép về điện thoại và chơi game. Cụ thể, điện thoại này có thể xem phim offline liên tục trong 14h, hơn 10 giờ lướt web và 7 giờ chơi game. Lưu ý ở các bài test này thì chúng tôi chỉ tính từ khi pin đầy đến khi còn 10%, không tính đến lúc cạn pin như các bài test phát Wi-Fi, xem phim YouTube và nghe nhạc ở trên.

TD

Chủ đề khác