VnReview
Hà Nội

Intel ”liên thủ” với Thế Giới Di Dộng trình làng vi xử lý Intel Core thế hệ 10 tại VN: đã có sẵn 36 mẫu laptop mới sẵn sàng lên kệ

36 mẫu laptop mới nhất được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ 10 Ice Lake và Comet Lake đã sẵn sàng lên kệ tại các cửa hàng của Thế Giới Di Động trên toàn quốc, trong đó có cả các sản phẩm thuộc dự án Project Athena như Dell XPS 13 (2 trong 1) và Lenovo Yoga S740.

Chiều 30/10 tại TP.HCM, Intel phối hợp cùng Thế Giới Di Dộng chính thức ra mắt vi xử lý Intel Core thế hệ 10 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng chip sản xuất trên tiến trình 10 nm đầu tiên của Intel, mang tên Ice Lake, bên cạnh đó còn có dòng chip Comet Lake 14 nm với nhiều cải tiến.

Intel

Điểm chung của Ice Lake và Comet Lake là đều được trang bị các kết nối mới nhất như Intel Wi-Fi 6 (Gig+) và Thunderbolt 3 tốc độ cao cho phép truyền tải dữ liệu không dây hay có dây nhanh chóng, độ trễ cực thấp.

Tuy nhiên, Ice Lake sử dụng kiến trúc Sunny Cove hoàn toàn mới, cho phép thực hiện các tác vụ AI hiệu suất cao ngay trên các mẫu laptop mỏng nhẹ nhờ công nghệ Intel Deep Learning Boots. Đây cũng là thế hệ CPU đầu tiên tích hợp tăng tốc phần cứng Intel GNA. Tại sự kiện, Intel cũng trình diễn khả năng xử lý AI của các chip Ice Lake như tự động khử tiếng ồn khi gọi video call, làm nét những bức ảnh bị mờ nhòe do chụp rung tay, out nét ngay trong thời gian thực, tốc độ cao. ; 

Intel

Đặc biệt, đồ họa Intel Iris Plus mới trên Ice Lake, dựa trên kiến trúc đồ họa thế hệ 11 sẽ tăng gần gấp đôi hiệu năng xử lý để mang tới những hiệu ứng đồ họa bắt mắt hơn. Các bộ mã hóa HEVC cũng có tốc độ tăng gần gấp đôi; hỗ trợ chuẩn hình ảnh 4K HDR. Intel tuyên bố hiệu năng chơi game của Ice Lake nhanh hơn 2 lần và chiến tốt nhiều tựa game phổ biến như CS:GO, Fortnite ở độ phân giải Full HD 1080p mà không cần thêm card đồ họa rời.

Intel

Các CPU Ice Lake thế hệ 10 sẽ có đầy đủ các model từ Core i3 đến Core i7. Các model sẽ có tên bắt đầu bằng 2 con số 1 và 0 tương ứng cho thế hệ 10 theo cách đặt tên quen thuộc của Intel. Điểm mới là CPU Ice Lake sẽ có thêm hậu tố G1, G4 hoặc G7 ở cuối.

Trong khi đó, Comet Lake vẫn sử dụng tiến trình 14nm, tập trung nhiều vào hiệu năng xử lý đơn thuần và lần đầu tiên Intel trang bị vi xử lý tới 6 nhân, 12 luồng cho dòng chip U-series tiết kiệm điện với mẫu Core i7-10710U. Vi xử lý này có mức xung cơ bản 1,1GHz, khi Turbo Boost sẽ đạt mốc tới 4,7GHz cho đơn nhân và 3,9GHz cho mọi nhân. Bộ nhớ Cache cũng được nâng lên mức 12MB.

Intel cho biết, trong các tác vụ tổng thể, Core i7-10710U nhanh hơn 16% so với Core i7-8565U ra mắt năm ngoái, và nhanh hơn 41% khi xử lý các ứng dụng Office 365, trong khi vẫn đảm bảo thời lượng pin tốt.

Ngoài ra, các chip Comet Lake mở rộng số lượng các thiết kế tối ưu hóa với công nghệ Intel Adaptix, hỗ trợ chế độ chờ hiện đại để bật máy nhanh hơn và cho phép nhiều dịch vụ trợ lý giọng nói được tích hợp vào trong máy tính. Trong Công nghệ Intel Adaptix, Intel Dynamic Tuning Technology cho phép các đối tác OEM tinh chỉnh các hệ thống chạy bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 để đạt được mức hiệu năng cao hơn - từ 8% đến 12% trên một hệ thống điển hình.

Tại sự kiện, nhiều nhà sản xuất tên tuổi như Acer, ASUS, Dell, HP và Lenovo đã trưng bày các máy tính xách tay mỏng nhẹ mới trên nền tảng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp có thể lựa chọn tới 36 mẫu laptop khác nhau hiện đang có bán tại Thế Giới Di Động và nhiều sản phẩm hơn nữa sẽ ra mắt thị trường từ giờ đến cuối năm. Thế Giới Di Động hiện là nhà bán lẻ laptop lớn nhất tại Việt Nam với gần 1900 cửa hàng và 30 trung tâm laptop, có gần như đầy đủ các loại laptop có mặt trên thị trường.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết mỗi năm thị trường Việt Nam có 1 triệu laptop bán ra thì con số từ chuỗi hệ thống này là khoảng 200 ngàn, tức chỉ mới chiếm 20%. Chính vì thế, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục mở rộng thêm 26 trung tâm laptop phủ rộng toàn quốc để thực hiện mục tiêu chiếm lĩnh 50% thị phần trong năm tới. Các trung tâm laptop náy sẽ có những ưu đãi độc quyền, trưng bày hơn 200 mẫu laptop, kết hợp với chính sách đặt online nhận máy tại nhà, cũng như 100% máy tính bán ra đều có Windows, Office bản quyền…

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty cổ phần Thế Giới Di Động

Ông Hiểu Em cũng nhận định các vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 sẽ mang đến những chiếc laptop thiết kế mỏng nhẹ nhưng mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu của cả game thủ và người dùng phổ thông.

Đồng quan điểm với ông Hiểu Em, ông Cekiel Danielson, Giám đốc bán lẻ, Intel Châu Á cho biết các thiết bị trên nền tảng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 có đồ họa Intel Iris Plus sẽ tạo nên sức hút lớn, đặc biệt với các game thủ Việt Nam nhờ hiệu năng đồ họa nhân đôi, kết hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, đồ họa thế hệ mới và khả năng kết nối tốt cho phép chơi game ở độ phân giải 1080p, phát trực tiếp video 4K HDR hay chỉnh sửa video 4K, xử lý hình ảnh độ phân giải cao đều mượt mà.

Ông Cekiel Danielson, Giám đốc bán lẻ, Intel Châu Á

Nhân dịp ra mắt các vi xử lý Intel Core thế hệ 10 tại Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng dành tặng ưu đãi cho khách hàng mua những laptop được trang bị các bộ vi xử lý mới. Theo đó, từ 1/11/2019 đến 31/12/2019, khách hàng mua laptop Asus, HP, Acer trang bị Intel Core thế hệ thứ 10 tại Thế Giới Di Động sẽ nhận được ưu đãi trả góp 0% lãi suất, trả trước 0 đồng trong vòng 6 tháng hoặc phụ kiện công nghệ (áp dụng tuỳ model) như chuột không dây, tai nghe chụp tai, loa Enkor 300plus. Riêng với thương hiệu Dell, khách hàng có thể trả góp 0% qua thẻ tín dụng.

Thành Đạt

Chủ đề khác