VnReview
Hà Nội

TCL Trung Quốc tung hẳn concept smartphone gập ba chứ không chỉ gập đôi như Galaxy Fold

Thương hiệu điện tử Trung Quốc TCL vừa tiết lộ một nguyên mẫu điện thoại có thể gập lại uốn cong không chỉ một mà hai lần.

Concept smartphone gập ba của TCL

Chiếc điện thoại gập 3 này hiện chỉ là một sản phẩm ý tưởng và chưa có tên chính thức, giá bán hay ngày phát hành. Nó có thể được sử dụng như một chiếc máy tính bảng 10 inch khi được mở hoàn toàn đủ kích cỡ và trông không giống điện thoại lắm. Không giống các đối thủ như Huawei Mate X và Samsung Galaxy Fold, cả hai đều mở dọc theo một bản lề để cung cấp màn hình lớn hơn, điện thoại TCL có một màn hình duy nhất chia làm ba. Nó có hai bản lề di chuyển theo hai hướng ngược nhau: một bản lề gập vào, giống như Galaxy Fold hoặc giống một cái thiệp chúc mừng, trong khi một bản lề nữa gập theo cách ngược lại. Khi mở thiết bị, nó sẽ tạo ra một hình zigzag độc đáo và khi đóng lại, nó xếp gọn gàng như một chiếc bánh hamburger thông minh.

Phóng viên công nghệ của hãng tin CNET gần đây đã dùng thử mẫu concept này. Điện thoại TCL có bốn camera phía sau, một camera phía trước và cổng sạc USB-C, nhưng dường như không có giắc cắm tai nghe. Concept này chắc chắn là sáng tạo, nhưng cũng như các dịch vụ khác trong thị trường có thể gập lại, CNET đã đánh giá như vậy.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Fold, smartphone có thể gập lại đáng nói nhất trong phân khúc sản phẩm này, có màn hình như một chiếc tablet 7,3 inch và hình ảnh sắc nét, song chức năng gập lại đã nảy sinh một vài câu hỏi hóc búa. Các nếp nhăn trên màn hình trở nên rõ rệt trong quá trình sử dụng và nhìn chung, điện thoại có cảm giác giống như một nguyên mẫu hơn là một sản phẩm hoàn chỉnh.

Trong lịch sử, TCL đã sản xuất TV tầm trung nhưng hiện đang phân tách thêm mảng điện thoại thông minh. Trở lại hồi tháng 9, thương hiệu này đã công bố chiếc điện thoại đầu tiên của mình, chiếc điện thoại TCL plex, và hãng dự định tung ra dòng thiết bị hoàn toàn mới có thể gập lại, bao gồm hai máy tính bảng, hai điện thoại và một chiếc điện thoại giống như chiếc vòng đeo tay có thể đeo quanh cổ tay.

Công ty đang sở hữu giấy phép nền tảng di động BlackBerry, mà TCL đã mua lại vào năm 2016. TCL nói rằng họ sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết về dòng sản phẩm có thể gập lại của mình tại Đại hội Thế giới Di động vào tháng 2 năm 2020. Vì vậy, hãy tiếp tục để mắt đến nhãn hiệu này cũng như các sản phẩm của họ.

Mặc dù thế hệ đầu tiên của dòng điện thoại có thể gập lại có thể không hoàn hảo, có một điều chắc chắn: nhiều thứ hay ho hơn đang ở phía trước!

Mạnh Thắng

Chủ đề khác