VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố logo trình duyệt Edge mới, không còn tàn dư của Internet Explorer

Microsoft vừa làm mới lại logo cho trình duyệt Edge dựa trên Chromium của mình. Cách đây hơn 4 năm trước, gã khổng lồ phần mềm này cũng đã công bố trình duyệt Edge của mình cùng với Windows 10, và logo của phần mềm này dường như lại mượn ý tưởng từ trình duyệt Internet Explorer trước đây.

Microsoft công bố logo trình duyệt Edge mới, không còn tàn dư của Internet Explorer nữa

Theo The Verge, logo mới này của Microsoft được phát hiện trong một mini game ẩn sâu trong những phiên bản Edge Canary mới nhất. Logo này trông khá giống một cơn sóng và sử dụng phong cách thiết kế Fluent Design mà gã khổng lồ này đã áp dụng cho những biểu tượng Office mới.

Logo này cũng thể hiện chữ "e" nhưng không còn trông giống Internet Explorer nữa mà đã hiện đại hơn rất nhiều. Microsoft rõ ràng đang muốn phá vỡ truyền thồng bằng việc chuyển sang phiên bản Chomium cho Edge và có thể hiểu lý do tại sao công ty lại chọn thiết kế đặc biệt này.

Microsoft công bố logo trình duyệt Edge mới, không còn tàn dư của Internet Explorer nữa

Biểu tượng Edge được tìm ra sau khi các nhân viên của Microsoft đăng tải những manh mối khó hiểu cho một loạt các câu đó và hình ảnh. Thậm chí, những người giải câu đố phải render biểu tượng Edge dưới dạng 3D object nhờ vào mã Obj model ẩn sâu bên trong hình ảnh. Tất cả chúng dẫn đến một loạt các từ khóa nằm trong 7 manh mối. Người giải cần nhập chúng vào một function Javascript có trên trang web Edge Insider của Microsoft. Quá trình này sẽ tiết lộ những từ khóa cần lấy ra từ một đoạn video để có thể đạt được các hướng dẫn cuối cùng nhằm khám phá trò chơi surfing bí mật bên trong (edge://surf/) và logo mới sẽ hiện ra khi bạn hoàn thành nó.

Trò chơi surfing bí mật bên trong Edge này trông rất giống SkiFree, một tựa game trượt tuyết kinh điển vốn nằm trong gói Entertainment Pack 3 dành cho Windows của Microsoft vào hồi 1991. Bạn có thể sử dụng cụm phím "WASD" trên bàn phím để điều hướng nhằm tránh các chướng ngại vật hoặc những xúc tu bạch tuộc cũng như nhặt các item tăng tốc và lá chắn trên đường trượt.

Tất cả chúng ta đang rất mong chờ thời điểm Microsoft chính thức tung ra phiên bản chính thức cho trình duyệt Edge Chromium mới của họ. Gã khổng lồ phần mềm này đã tung ra phiên bản beta vào hồi tháng 8 và phiên bản stable gần đây cũng đã được đưa lên. Microsoft sẽ tổ chức hội nghị Ignite tại Orlando vào tuần sau, hi vọng, tại đây, Microsoft sẽ công bố nhiều hơn về ngày ra mắt chính thức.

Minh Hùng

Chủ đề khác