VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S11 sẽ sử dụng cảm biến camera 108 MP

Vào tháng 8 vừa qua, Samsung công bố hợp tác với Xiaomi phát triển cảm biến camera có độ phân giải lên đến 108 MP. Và mới đây, chiếc Xiaomi Mi CC9 Pro đã được trình làng với cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP của Samsung.

Xiaomi ra mắt Mi CC9 Pro có tới 6 camera, camera chính 108 MP, giá từ 400 USD

Theo PhoneArena, trang twitter @UniverseIce cho biết nhiều khả năng Samsung sẽ nâng cấp và đưa thế hệ tiền nhiệm của cảm biến camera 108 MP lên dòng sản phẩm Galaxy S11 mới. Được biết, Samsung sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng cho cảm biến thế hệ mới với công nghệ Tetracell.

Với Tetracell, Samsung có thể kết hợp bốn điểm ảnh thành một và cho ra một bức ảnh có độ phân giải 27 MP trong điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời hỗ trợ khả năng quay video ở độ phân giải 6K (6016 x 3384) 30fps.

Samsung Galaxy S11 dự kiến sẽ được ra mắt ở Hội nghị di động toàn cầu (MWC) diễn ra tại Barcelona vào ngày 24/2/2020. Hiện nhiều nguồn tin cho biết, Samsung đang trong giai đoạn nước rút hoàn tất phát triển phần mềm cho các phiên bản Galaxy S11e, Galaxy S11 và Galaxy S11 + thị trường Mỹ.

Trước đó, một số báo cáo cho biết Samsung đã chốt thiết kế cuối cùng và các tùy chọn phần cứng cho bộ ba mẫu điện thoại trên. Bên cạnh cảm biến 108 MP, các flagship mới của Samsung sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom quang 5x, cũng như được nâng cấp về ống kính góc rộng. Ngoài ra, nhiều khả năng Galaxy S11 và S11 + sẽ được trang bị bộ 4 camera, với camera ToF được bổ sung thêm giúp đo chiều sâu trường ảnh và phục vụ các tác vụ AR tốt hơn, trong khi bản rút gọn S11e thì không.

Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, đại gia đình Galaxy S11 mới vẫn sẽ sử dụng thiết kế màn hình khoét lỗ Infinity-O với phần viền màn hình mỏng hơn bao giờ hết. Về phần cứng, Galaxy S11 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 cho thị trường Mỹ và Exynos 9830 cho thị trường quốc tế.

Điểm đáng nói là cả ba thiết bị dự kiến đều sẽ hỗ trợ kết nối mạng 5G với chip modem Qualcomm Snapdragon X55 tiên tiến. Trong năm nay, Samsung chỉ xem phiên bản Galaxy S10 5G như một tùy chọn riêng biệt với chip modem X50. Nhưng trong năm sau, khi các nhà mạng bắt đầu triển khai 5G thì 5G lại là một yếu tố bắt buộc trên một chiếc flagship cao cấp.

Thái Âu

Chủ đề khác