VnReview
Hà Nội

Gigabyte tung ra mẫu eGPU có tản nhiệt chất lỏng đầu tiên trên thế giới

Đây là mẫu card đồ họa gắn ngoài có tản nhiệt nước đầu tiên trên thế giới. Nó sẽ giúp mang lại hiệu năng xử lí của chiếc GeForce RTX 2080Ti cho chiếc laptop của bạn với độ ồn tối thiểu.

eGPU và những điều bạn cần biết

Apple chính thức hỗ trợ eGPU trong bản cập nhật MacOS mới

Gigabyte tung ra mẫu eGPU có tản nhiệt chất lỏng

Các mẫu eGPU chính là giải pháp cho những ai đòi hỏi một dàn máy có mức hiệu năng mạnh mẽ mà vẫn phải giữ được độ linh động khi di chuyển. Giờ đây, bạn thậm chí còn có thể sở hữu một sản phẩm tương tự với cơ chế tản nhiệt bằng chất lỏng thay vì quạt gió truyền thống.

Chiếc GPU Nvidia RTX 2080Ti là một sản phẩm mạnh mẽ, nhưng nó đòi hỏi phải có một hệ thống tản nhiệt gồm hai quạt gió, thứ sẽ mang lại tiếng ồn khá lớn khi hoạt động. Tiếng ồn này có thể được giảm thiểu nhờ vào lớp vỏ case đóng kín trên các mẫu máy tính bàn song đối với các sản phẩm eGPU, đây là một thảm họa. Chính bởi vậy cơ chế tản nhiệt chất lỏng cho eGPU là thứ mà không ít người mong muốn. Để đáp ứng lời "cầu nguyện" trên, Gigabyte đã cho ra mắt sản phẩm Aorus RTX 2080 Ti Gaming Box, chiếc eGPU đầu tiên trên thế giới có tản nhiệt nước.

Ở bên trong thân của chiếc Gaming Box này chính là chiếc card Nvidia RTX 2080 Ti cùng với hệ thống tản nhiệt Gigabyte Aorus Waterforce. Hệ thống tản nhiệt này bao gồm đế tiếp xúc, bơm chất lỏng, một tấm đồng lớn, bộ tản nhiệt bằng nhôm kích thước 240mm và hai quạt 120mm. còn về phần GPU, chiếc RTX 2080 Ti có 4.352 nhân CUDA với xung nhịp cơ bản là 1.545 MHz cùng với đó là 11GB GDDR6 hoạt động ở xung nhịp là 14.000 MHz giúp đem lại băng thông bộ nhớ lên tới 616 GB/s. Độ phân giải tối đa mà chiếc hộp này hỗ trợ là 7.680x4.320 và có thể phát tín hiệu đồng thời ra bốn màn hình. Chiếc Gaming Box này nặng chỉ 3,7 kg và đòi hỏi nguồn điện vào có công suất là 450W.

Người dùng có thể kết nối với chiếc Gaming Box này bằng sợi cáp Thunderbolt 3 được tặng kèm với sản phẩm. Ngoài ra Gigabyte còn trang bị cho nó ba cổng USB 3.0, ba cổng DisplayPort, một cổng HDMI, một cổng USB-C và một cổng mạng dây.

Hiện tại, thông tin về giá vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không phải là một sản phẩm có mức giá phải chăng. Trước đó, Gigabyte cũng đã cho ra mắt một Gaming Box đi kèm với card đồ họa RTX 2070 với mức giá 695USD, bởi vậy phiên bản 2080 kèm tản nhiệt nước lần này chắc chắn sẽ có giá cao hơn đáng kể.

Trung ND

Chủ đề khác