VnReview
Hà Nội

Sony "nhá hàng" cảm biến IMX686, có cả ảnh sample

Thời gian qua, nhiều nguồn tin cho biết, các smartphone trong tương lai đều sẽ sử dụng cảm biến ảnh IMX686 của Sony.

Theo Gizmochina, mới đây, trên trang Weibo của mình, Sony Trung Quốc đã đăng tải một đoạn video quảng cáo "nhá hàng" khả năng chụp ảnh của cảm biến IMX686.

Hiện Sony vẫn chưa công bố chi tiết về IMX686 nên thông qua đoạn video dưới đây, chúng ta có thể thấy được sức mạnh phần cứng mà cảm biến mới này mang lại. Hình ảnh cho ra từ IMX686 đều có độ chi tiết cao trong mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, một số bức ảnh còn cho thấy khả năng chụp ảnh góc rộng ấn tượng của cảm biến.

Hy vọng trong tương lai, gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản sẽ đăng tải đầy chi tiết phần cứng lẫn tính năng mà Sony IMX686 mang lại. Trước mắt, vẫn chưa có mẫu smartphone nào trên thị trường sử dụng cảm biến mới này nên không thể kiểm nghiệm thực tế chất ảnh của cảm biến.

Thông qua việc đánh số, cảm biến Sony IMX686 được xem là phiên bản kế nhiệm của IMX586 - cảm biến di động 48 MP đầu tiên trên thế giới được công bố vào năm 2018. Và trong suốt năm qua, hàng loạt các smartphone được trình làng đều sử dụng cảm biến ảnh 48 MP của Sony, từ các flagship cao cấp đến các thiết bị tầm trung, cận cao cấp.

Samsung gần đây đã cho ra mắt hai mẫu cảm biến có độ phân giải "khủng" lên đến 64 MP và 108 MP. Nhiều khả năng, Sony cũng muốn cạnh tranh với Samsung thông qua cảm biến IMX686 với độ phân giải vào khoảng 60 MP – 64 MP.

Một nguồn tin Trung Quốc đáng tin cậy cho biết, Sony IMX686 sẽ xuất hiện trên mẫu smartphone Huawei Nova 6 sắp tới. Đồng thời các smartphone như OPPO Reno 3v và Vivo X30 Pro cũng sẽ được trang bị Sony IMX686.

Thái Âu

Chủ đề khác