VnReview
Hà Nội

Qualcomm sẽ ra mắt Snapdragon 865 vào ngày 3/12

Chip xử lý cao cấp cho di động tiếp theo của Qualcomm sẽ tập trung cải thiện hiệu năng, hỗ trợ 5G tốt hơn.

Chiếc điện thoại đầu tiên dùng chip Snapdragon 865 vừa được công bố

Đã gần một năm từ khi Snapdragon 855 ra mắt. Sau khi hoàn thành "sứ mệnh" trên những mẫu flagship năm 2019, Qualcomm đã sẵn sàng tung ra thế hệ tiếp theo cho dòng chip xử lý cao cấp nhất của mình.

Theo Android Authority, Snapdragon 865 sẽ được Qualcomm giới thiệu tại hội nghị Snapdragon Tech Summit diễn ra tại Maui (Mỹ) từ ngày 3 đến 5/12 năm nay.

Vào cuối tháng trước, thương hiệu xa xỉ 8848 từ Trung Quốc đã giới thiệu M6 5G, chiếc smartphone trang bị Snapdragon 865 đầu tiên trên thế giới sẽ bán ra vào năm sau. Tuy nhiên mọi thứ về Snapdragon 865 chỉ dừng lại ở cái tên.

Một số xu hướng trong ngành di động được dự đoán sẽ xuất hiện trên Snapdragon 865, như phiên bản tích hợp sẵn modem 5G chắc chắn sẽ có khi nhiều hãng như Huawei đang đi theo con đường này.

Snapdragon 865 cũng sẽ cải thiện phần CPU và GPU Adreno cho hiệu năng cao hơn. Khả năng xử lý hình ảnh, thuật toán máy học cũng sẽ là cải tiến nổi bật của chip xử lý mới.

Có thể chip xử lý cho laptop Snapdragon 8cx sẽ được Qualcomm giới thiệu với hiệu năng xử lý mạnh hơn, có thể hỗ trợ modem 5G. Ngoài ra, cũng có khả năng chip xử lý Snapdragon Wear cho thiết bị đeo sẽ được nâng cấp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác