VnReview
Hà Nội

Lenovo giới thiệu 4 thiết bị lai chạy Windows 8/RT

Lenovo vừa công bố cùng lúc 4 thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop cài đặt Windows 8 và Windows RT, bao gồm IdeaPad Yoga 13, Yoga 11, IdeaTab Lynx và ThinkPad Twist.

Theo trang tin Pocket-lint, với việc ra mắt 4 mẫu thiết bị ở New York vào hôm qua (9/10), dường như Lenovo đang cố gắng đảm bảo rằng người dùng sẽ có thể mua thiết bị Windows 8 khi hệ điều hành mới này chính thức được giới thiệu vào ngày 26/10 tới.

Trong số 4 thiết bị mới của Lenovo, có 3 mẫu dành cho người dùng phổ thông là IdeaPad Yoga 13, Yoga 11, IdeaTab Lynx. Mẫu ThinkPad Twist còn lại là máy tính bảng dùng chip Intel Atom có thể xoay để dùng như laptop giống như chiếc Asus Taichi và nhắm đến đối tượng người dùng doanh nghiệp.

IdeaPad Yoga 13 có màn hình cảm ứng IPS 13.3 inch. Bản lề ghép nối màn hình với bàn phím của thiết bị này có xoay và gập để biến laptop thành máy tính bảng. Là một trong những ultrabook đa năng đầu tiên trên thế giới, Yoga 13 trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 3 của Intel và chạy hệ điều hành Windows 8. Sản phẩm có độ dày là 16,9 mm và có thời lượng pin 8 giờ.

Lenovo IdeaPad Yoga

Yoga 11, sản phẩm "chị em" với Yoga 13 có màn hình nhỏ hơn. Đây là chiếc máy tính đa năng mỏng nhất thế giới,với độ dày 15,6 mm. Trang bị màn hình 11,6 inch và thời lượng pin lên tới 13 giờ, Yoga 11 cài thiết bị đồ hoạ NVIDIA Tegra 3 và trở thành sản phẩm chạy Windows RT có bộ vi xử lý lõi tứ duy nhất tại thời điểm này.

IdeaTab Lynx

IdeaTab Lynx là một trong những máy tính bảng Windows 8 đầu tiên trang bị bộ vi xử lý Atom lõi kép của Intel và xuất hiện trong hình dạng của máy tính bảng truyền thống. Mẫu tablet 11,6 inch này không có bàn phím nhưng sẽ có thời lượng pin lên tới 16 giờ và hệ thống âm thanh chất lượng cao Dolby Home Theatre. Với những người dùng muốn có bàn phím để tiện dùng, họ có thể mua thêm phụ kiện này.

IdeaTab Lynx

ThinkPad Twist

Cuối cùng, với mẫu ThinkPad Twist, Lenovo hy vọng người dùng sẽ được sử dụng một sản phẩm "ultrabook hoàn hảo". Cũng như mẫu Yoga, ThinkPad Twist có thể biến hình thành một chiếc máy tính bảng.

ThinkPad Twist có màn hình 12.5 inch, bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 3, cài đặt Windows 8 Pro, có phiên bản cài 3G, ổ lưu trữ lên tới 500 GB hoặc ổ SSD 128 GB và có bàn phím ThinkPad. Màn hình của ThinkPad Twist là loại màn hình IPS với độ sáng 350 nit. Máy còn trang bị hệ thống âm thanh Dolby Home Theatre.

ThinkPad Twist

Giá bán và ngày lên kệ của các sản phẩm

Tại Mỹ, IdeaPad Yoga 13 sẽ là 1.099 USD và lên kệ vào cuối tháng 10 này. IdeaPad Yoga 11 sẽ bắt đầu được bán vào tháng 12 với giá 799 USD. Mẫu IdeaTab Lynx và tuỳ chọn bàn phím sẽ bán vào tháng 12. Máy sẽ có giá 599 USD và thêm 149 USD cho phụ kiện bàn phím. Riêng mẫu ThinkPad Twist sẽ bán từ ngày 26/10 với giá 849 USD.

Hoàng Luân

Chủ đề khác