VnReview
Hà Nội

Trên tay Motorola Razr 2019: Huyền thoại trở lại đầy ấn tượng

Tiếp nối Samsung và Huawei, Motorola là cái tên tiếp theo gia nhập thị trường smartphone màn hình gập với Razr - phiên bản mới của "huyền thoại " RAZR V3.

Motorola công bố RAZR 2019, gập như dòng RAZR huyền thoại, chip Snapdragon 710, giá 1500 USD

Theo Android Authority, Motorola Razr trang bị màn hình 6.2 inch với tỉ lệ 21:9. Kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, đây là một trong những smartphone thú vị nhất cuối năm nay.

Với thiết kế gập vỏ sò, Motorola Razr hướng đến những người cần một chiếc điện thoại đúng nghĩa, có thể gập lại để đút vừa túi quần. Ý tưởng này hoàn toàn khác so với Galaxy Fold hay Huawei Mate X, mở bung ra để tăng kích thước cho bằng với tablet.

Khi gập lại, kích thước của Motorola Razr cực kỳ nhỏ gọn. Độ dày khi gập lại cũng gần bằng với Razr phiên bản 2004 (14mm so với 13,9mm). Khi mở ra, độ mỏng của máy là 6,9mm, mỏng hơn so với nhiều smartphone khác (để so sánh, Pixel 4 dày 8,2mm).

Motorola đã phát triển loại bản lề đặc biệt. Khi gập lại, màn hình sẽ trượt nhẹ vào trong tạo độ cong để không bị nếp gấp ở giữa. Có thể tưởng tượng cơ chế này giống bản lề trên laptop Surface Book.

Thiết kế chung của Motorola Razr 2019 không khác nhiều so với Razr 2004 nhưng chất liệu thì khác. Phần nắp máy làm bằng kính trong khi nắp sau bằng nhựa polycarbonate.

Phần nắp của Motorola Razr còn trang bị màn hình phụ tỉ lệ 4:3 để selfie, chỉnh nhạc, xem thông báo hay tắt mở Wi-Fi. Bạn cũng có thể kích hoạt và ra lệnh cho Google Assistant thông qua màn hình này.

Motorola Razr vẫn có 2 camera. Camera chính bên ngoài có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.7. Khi mở ra, bên trong chứa camera selfie 5MP f/2.2 hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt.

Khi chụp ảnh lúc mở máy, màn hình phụ sẽ hiển thị biểu tượng mặt cười rất dễ thương. Tuy nhiên, nó sẽ hữu ích hơn nếu màn hình này có tính năng viewfinder để mọi người nhìn thấy họ lúc chụp hình.

Nếu không thích mở khóa khuôn mặt, Motorola cũng trang bị cảm biến vân tay nằm ở phần "cằm" khá dày bên dưới. Có thể chê xấu nhưng đây chính là đặc điểm thiết kế của Razr cổ điển. Cạnh dưới máy là loa ngoài và cổng kết nối USB-C, không có jack tai nghe 3.5mm.

Như đã nói, màn hình chính của Motorola Razr có kích thước 6.2 inch, độ phân giải 2142x876 pixel, sử dụng tấm nền pOLED. Rất tiếc khi Motorola Razr vẫn chạy phiên bản Android 9 Pie khá cũ. Nhà sản xuất cũng không nói khi nào máy sẽ lên Android 10.

Một điều đặc biệt khác của Razr nằm ở hộp đựng. Thay vì vứt đi, Motorola muốn bạn tận dụng chúng làm bộ khuếch đại âm thanh. Bên trong hộp đựng chứa hệ thống buồng âm thanh. Khi đặt điện thoại lên, âm thanh phát từ loa ngoài sẽ được khuếch đại rồi phát ra từ các lỗ trên hộp.

Motorola Razr 2019 được bán độc quyền cho nhà mạng Verizon của Mỹ với giá 1.500 USD (34,8 triệu đồng). Đây là mức giá rất cao cho một chiếc điện thoại, đặc biệt khi cấu hình chỉ thuộc dạng tầm trung. Motorola cho biết lý do trang bị chip xử lý Snapdragon 710 là để cân bằng hiệu năng với pin và nhiệt độ. Do khá mỏng nên pin của Razr chỉ có 2.510 mAh.

Để bảo vệ màn hình tốt hơn, Motorola đã trang bị lớp phủ đặc biệt giúp màn hình chống trầy tốt hơn so với các loại màn OLED nhựa trên smartphone gập hiện nay. Nếu chẳng may làm hỏng màn hình, Motorola sẽ hỗ trợ thay miễn phí trong suốt 1 năm bảo hành. Nếu hết bảo hành, giá thay màn hình là 300 USD (7 triệu đồng).

Người dùng quan tâm có thể đặt trước Motorola Razr từ tháng 12, dự kiến nhận máy vào tháng 1 năm sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác