VnReview
Hà Nội

App Lightroom trên iOS sẽ cho phép nhập ảnh trực tiếp từ các thiết bị lưu trữ ngoài vào iPhone, iPad

Người dùng thiết bị di động của Apple sẽ không phải "vất vả" tạo ra các "lối tắt trên Siri" (Siri Shortcuts) để thực hiện công việc này nữa.

Adobe mới đây đã đăng tải một đoạn video ngắn cho thấy tính năng nhập (import) ảnh trực tiếp từ các thiết bị lưu trữ ngoài vào ứng dụng Lightroom CC trên iOS 13.2, sẽ được tung ra dưới dạng một bản cập nhật vào cuối năm nay. Quản lý sản phẩm Lightroom, ông Tom Hogarty đã minh họa tính năng này trong một đoạn video, trong đó ông thử nghiệm việc chuyển những bức ảnh RAW từ một đầu đọc thẻ nhớ (giao tiếp qua cổng USB) và sau đó mở và thực hiện các chỉnh sửa trên những bức ảnh này một cách vô cùng mượt mà, trên một phiên bản thử nghiệm chưa ra mắt của Lightroom.

Trước đây, nếu muốn nhập ảnh vào phần mềm Lightroom để chỉnh sửa, người dùng cần phải qua nhiều bước: đầu tiên, họ phải nhập ảnh từ thiết bị lưu trữ ngoài vào cuộn camera (camera roll) của iPad trước, sau đó nhập chúng từ cuộn camera vào ứng dụng Lightroom, rồi xóa ảnh khỏi Camera Roll đi để giải phóng bộ nhớ lưu trữ cho iPad.

Apple sau đó đã cho phép người dùng phần nào đơn giản hóa thao tác này thông qua tính năng "Lối tắt Siri" (Siri Shortcut) hồi tháng 1 năm nay, cho phép tự động hóa việc nhập ảnh từ cuộn camera vào Lightroom rồi xóa ảnh khỏi cuộn camera đi. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp hoàn hảo, bởi chúng chỉ cho phép nhập hoặc ảnh RAW, hoặc ảnh JPEG, chứ không thể nhập cả hai định dạng này cùng một lúc. Đồng thời, đây cũng là một thao tác gây mất thời gian của người dùng và là một minh chứng cho thấy những hạn chế của iPad Pro.

Video minh họa tính năng do Adobe cung cấp

Việc đoạn video trên bị rò rỉ đã xác nhận các báo cáo trước đó từ tháng 4 rằng hệ điều hành iOS 13 của Apple sẽ cho phép các ứng dụng bên thứ ba truy cập trực tiếp và nhập hình ảnh từ các thiết bị lưu trữ ngoài như máy ảnh và thẻ SD vào iPhone, iPad. Đây là một tính năng mà người dùng đã rất mong chờ từ nhiều năm nay, để giúp biến iPad trở thành một công cụ thực sự hữu ích đối với công việc, nhất là đối với những nhiếp ảnh gia phải thường xuyên sử dụng Lightroom.

Quang Huy

Chủ đề khác