VnReview
Hà Nội

Motorola Razr không có khe gắn SIM

Mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Motorola nổi bật khi kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại.

Trên tay Motorola Razr 2019: Huyền thoại trở lại đầy ấn tượng

Nếu cách đây 15 năm, chiếc RAZR V3 có thiết kế tiên phong thì phiên bản Razr 2019 cũng là sản phẩm tiên phong khi... loại bỏ khe cắm thẻ SIM.

Cụ thể, Motorola Razr chỉ hỗ trợ công nghệ eSIM. Hiện nay, không phải nhà mạng nào cũng hỗ trợ eSIM nên với nhiều người, không có khe SIM vật lý sẽ khiến họ khó khăn trong việc lựa chọn nhà mạng để sử dụng với Razr.

Một trong những ưu điểm của eSIM là quy trình cài đặt đơn giản. Bạn chỉ cần quét mã QR được nhà mạng cung cấp, trải qua vài bước thiết lập là xong.

Tuy nhiên, tìm xem nhà mạng nào hỗ trợ eSIM, và băng tần của mạng đó có được thiết bị hỗ trợ hay không thì không dễ. Một số nhà mạng triển khai eSIM hiện chỉ hỗ trợ vài thiết bị (iPhone là chủ yếu), do đó người dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi chuyển sang eSIM.

Hiện tại, số lượng nhà mạng trên khắp thế giới bắt đầu thử nghiệm và triển khai eSIM vẫn chưa nhiều. Theo Android Authority, nếu Motorola ra mắt Razr trên thị trường quốc tế, nhiều khả năng máy vẫn sẽ có khe SIM truyền thống.

Theo Android Authority, lợi thế lớn nhất của eSIM chính là khả năng chuyển giữa các mạng. Bạn có thể thêm nhiều mạng vào một eSIM rồi chuyển sang mạng cần thiết, rất thích hợp nếu thường xuyên du lịch hay ra nước ngoài.

Có thể xem Motorola Razr là hình mẫu của một chiếc smartphone tương lai với màn hình gập, thiết kế sang trọng và không còn khe SIM vật lý giúp tiết kiệm không gian cho những thành phần khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác