VnReview
Hà Nội

Apple đã biết bản đồ trên iOS 6 sẽ tệ

Apple đã nhận thức được những vấn đề của ứng dụng bản đồ trên iOS 6, dù vậy họ vẫn quyết định áp dụng nó ngay cả khi vấn đề vẫn còn tồn tại.

Apple đã biết bản đồ trên iOS 6 sẽ tệ

Đó là những gì mà một lập trình viên giấu tên đã tiết lộ với Cnet. Theo đó, nhóm lập trình viên này, do có sử dụng dịch vụ bản đồ trong ứng dụng của họ, đã nhiều lần báo cáo về lỗi, gửi email cho nhân viên Apple hay thông báo trên các diễn đàn chỉ các lập trình viên và Apple có thể xem được.

"Mỗi lần họ ra một phiên bản thử nghiệm (dành cho lập trình viên) tôi đều kêu ca, và không chỉ một mình tôi. Cảm xúc chung của các lập trình viên là bản đồ quá tệ đến nỗi việc thông báo từng lỗi một gần như là vô ích. Không chỉ là từng điểm trên bản đồ sai, mà bạn có thể chọn cả một vùng và nói tất cả đều có lỗi".

Apple đã biết bản đồ trên iOS 6 sẽ tệ

Bản đồ trên iOS 6 không nêu rõ tên đường để ra khỏi đường cao tốc như trên Google Maps

Nhiều lỗi xảy ra trên phiên bản thử nghiệm của ứng dụng bản đồ, như chỉ sai địa điểm, thiếu chi tiết, hay ảnh vệ tinh không đúng, đã được phát hiện khi nó được đưa ra vào đầu tháng Sáu, tuy vậy vẫn còn tồn tại trên bản chính thức ở iOS 6.

"Trong quá trình thử nghiệm tôi đã nhiều lần báo cáo về lỗi ở hệ thống Radar, đưa bài viết lên diễn đàn, và email nhiều người trong đội phát triển MapKit của Apple để nêu vấn đề".

Một nhân viên Apple thực tế đã trả lời lập trình viên trên, cho biết họ nhận thức được lỗi này, tuy nhiên không trả lời thêm về việc khắc phục lỗi, khiến các lập trình viên không biết phải xử lý thế nào.

"Đấy là một trải nghiệm đáng thất vọng. Chúng tôi không quan tâm dữ liệu hình ảnh được ai cung cấp, chúng tôi chỉ muốn người dùng của mình giữ nguyên được trải nghiệm sử dụng khi nâng cấp từ iOS 5 lên iOS 6. Dù vậy, việc nâng cấp hệ điều hành đã làm hỏng một vài chức năng trong ứng dụng của chúng tôi, mặc dù chúng tôi được cho biết chỉ có dữ liệu hình ảnh là bị thay đổi".

Một vài lập trình viên cũng cho rằng Apple không sai khi muốn áp dụng bản đồ của riêng mình, qua đó có được nhiều quyền kiểm soát hơn. Tuy vậy họ đã quá nôn nóng và đưa ra ứng dụng bản đồ trước khi các vấn đề được khắc phục.

"Tôi nghĩ nếu Apple thực sự muốn làm điều này, họ có thể hoàn thiện sản phẩm trong khoảng 1 năm. Trong thời gian đó, họ có thể đặt ứng dụng bản đồ của họ làm mặc định, nhưng cho phép người dùng và những nhà phát triển lựa chọn Google Maps như một giải pháp thay thế".

Apple đã biết bản đồ trên iOS 6 sẽ tệ

Tượng Nữ thần Tự do, một trong những địa điểm mới có hình ảnh 3D sau khi iOS 6 được đưa ra

Dù sao, Apple cũng đang nỗ lực để cải tiến bản đồ trên iOS 6. Những cải tiến quan trọng gần đây bao gồm khả năng phóng to hình ảnh, cũng như cải tiến địa điểm tốt hơn, thêm những địa điểm có khả năng xem 3D, thêm nhiều hình ảnh vệ tinh, và cải tiến kết quả tìm kiếm.

Tuấn Anh

Chủ đề khác