VnReview
Hà Nội

60 triệu smartphone Trung Quốc sắp gắn mác Samsung

Với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng Trung Quốc như Xiaomi hay Huawei, Samsung gần như đã sụp đổ tại Trung Quốc, thị phần tại Ấn Độ cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Hiện tại, công ty Hàn Quốc đang chuẩn bị kế hoạch mới nhằm giành lại thị phần. Theo Android Authority, nguồn tin từ Reuters cho biết công ty Hàn Quốc sẽ mở rộng chiến lược thuê đối tác sản xuất smartphone, sau đó dán mác Samsung lên chúng (còn gọi là ODM).

Trong kế hoạch cắt giảm chi phí, Samsung sẽ chuyển giao 1/5 sản lượng smartphone cho Wingtech (Trung Quốc) thiết kế và sản xuất. Wingtech cũng là đơn vị sản xuất smartphone cho Xiaomi và Huawei, 2 đối thủ lớn của Samsung.

Nguồn tin cho biết kế hoạch của Samsung là xuất xưởng 60 triệu smartphone theo dạng ODM vào năm sau, một chiến lược bất khả kháng trong bối cảnh tồi tệ của Samsung tại quốc gia tỷ dân.

Việc thuê Wingtech sản xuất smartphone có thể giúp Samsung cắt giảm gần 30% chi phí, từ đó giảm giá bán sản phẩm để thu hút người dùng.

Chiến lược mới của Samsung sẽ nhắm vào dòng Galaxy A. Các sản phẩm Samsung do Wingtech sản xuất sẽ bán ra tại thị trường Đông Nam Á và Nam Mỹ.

Samsung cũng hy vọng có thể tận dụng lệnh cấm của Mỹ với Huawei để cho ra các sản phẩm giá rẻ, trang bị đầy đủ dịch vụ Google.

Về chất lượng sản phẩm, Samsung khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất. Tuy nhiên các hãng ODM thường sẽ bỏ bớt vài công đoạn sản xuất dẫn đến chất lượng sản phẩm kém đi.

Hiện phần lớn smartphone Samsung được sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ. Một số sản phẩm như Galaxy A6s được sản xuất tại Trung Quốc theo dạng ODM. Nếu chiến lược mở rộng ODM thành công, Samsung sẽ tăng khả năng bán ra nhiều smartphone thuộc nhiều phân khúc giá khác nhau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác