VnReview
Hà Nội

Xbox One chính thức hỗ trợ... Google Assistant

Đây là một trong những điểm mới của bản cập nhật tháng 11/2019 vừa phát hành cho Xbox One.

Microsoft thường xuyên tung các bản cập nhật phần mềm cho Xbox One để cải thiện trải nghiệm chơi game cho người dùng. Theo Engadget, điểm mới đầu tiên và cũng đáng chú ý nhất trong bản cập nhật tháng 11/2019 là việc mang đến... trợ lý ảo Google Assistant.

Trợ lý Google chính thức có mặt trên Xbox One sau một thời gian thử nghiệm. Ngoài khả năng điều khiển thiết bị nhà thông minh hỗ trợ Google Assistant, bạn còn có thể dùng câu lệnh "OK Google" bằng giọng nói để bật game, ứng dụng hoặc điều khiển trình phát video.

Bản cập nhật còn hỗ trợ 13 bảng chữ cái mới để đặt gamertag. Trên Xbox, gamertag sẽ thay tên của bạn để hiện trong trang cá nhân, danh sách bạn bè, tin nhắn, hội nhóm...

Ngoài ra, còn có thêm bộ lọc cho phép lọc các tin nhắn gửi đến. Có 4 mức độ lọc từ cao đến thấp: thân thiện (nói chuyện văn hóa), trung bình, trưởng thành và không lọc. Tất nhiên, bạn vẫn có thể báo cáo tin nhắn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Một số thay đổi đáng chú ý khác nằm ở phần Settings với bố cục sắp xếp đơn giản hơn, thêm các tùy chọn thiết lập cho người dùng mới cài đặt máy lần đầu (ngôn ngữ, múi giờ, sử dụng năng lượng) thông qua ứng dụng Xbox trên Android và iOS.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác