VnReview
Hà Nội

Hãng xe máy điện Yadea gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt 3 xe mới

Tối hôm qua (20/11), hãng xe máy điện Yadea đã tổ chức sự kiện ra mắt 3 xe máy điện đầu tiên ở Hà Nội, đánh dấu sự tham gia chính thức của thương hiệu có thị phần lớn trong lĩnh vực xe máy điện trên toàn cầu ở thị trường Việt Nam.

Yadea là một trong những hãng xe điện bán chạy nhất thế giới hiện nay, với doanh số 5,3 triệu xe trong năm 2018 và chiếm 11,7% thị phần xe máy điện toàn cầu. Xe máy điện của Yadea hiện được bán tại 77 quốc gia bao gồm Mỹ, châu Âu, Nhật Bản...

Theo thông cáo từ Yadea, tính đến cuối năm 2018, thương hiệu này đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng toàn cầu. Trong năm 2019, hãng dự tính sẽ đạt doanh số 6 triệu xe máy điện bán ra trên toàn thế giới, tiếp tục củng cố vị thế top đầu về doanh số trong thị trường xe máy điện.

Hiện tại, Yadea đã hoàn thành một nhà máy lắp ráp xe máy điện ở Bắc Giang để cung cấp cho thị trường Việt Nam cùng với hệ thống cửa hàng chính hãng cũng như các trung tâm chăm sóc khách hàng.

Ba xe máy điện đầu tiên của Yadea bán ở thị trường Việt Nam gồm chiếc Yadea G5, E3 và Ulike. Trong đó, Yadea G5 là mẫu cao cấp nhất với giá bán 39,9 triệu đồng, còn hai mẫu Yadea E3 và Ulike có giá lần lượt là 15,99 triệu đồng và 18,99 triệu đồng.

Yadea G5 sử dụng động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200W được thiết kế chống nước đạt chuẩn IPx7. Theo nhà sản xuất, xe vẫn hoạt động ổn định sau khi ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút. Động cơ của Yadea G5 có thể dễ dàng vượt dốc 12 độ, đạt tốc độ 38 km/h ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO và 52 km/h ở chế độ tăng tốc.

Sản phẩm trang bị viên pin lithium 18650 của Panasonic đi được 65km khi lái với vận tốc 38 km/h và 55km khi lái ở vận tốc 52 km/h. Theo nhà sản xuất, viên pin có tuổi thọ 1.000 chu kỳ sạc, sạc đầy sau 6-8 giờ và tự động ngắt sau khi đầy. Người dùng cũng có thể tháo rời pin dễ dàng để sạc bên ngoài trong trường hợp người dùng ở các khu chung cư không có ổ điện dưới hầm để xe. Ngoài khả năng tự động ngắt khi sạc đầy, viên pin của Yadea G5 cũng được thiết kế hệ thống quản lý chống đoản mạch, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng và xả quá mức.

Yadea G5 có tổng trọng lượng 86kg sử dụng khung thép cán lạnh, phanh đĩa trước và sau, phuộc sau bằng hợp kim nhôm ới lò xo thuỷ lực, lốp không săm có thể chạy thêm 40km với tốc độ 30 km/h khi hết hơi và hệ thống đèn LED. Đặc biệt, cốp xe có dung tích 26 lít, có thể chứa hai mũ bảo hiểm cung một chiếc laptop và sàn để chân rộng tới 31cm. Ngoài ra, phía trước còn có 2 hốc để đồ và cổng USB để sạc cho điện thoại.

Một điểm nhấn của mẫu xe điện này là màn hình LCD 7 inch đèn nền LED có cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng. Đặc biệt, Yadea G5 hỗ trợ kết nối với smartphone thông qua ứng dụng Yadea Travel trên nền tảng Android và iOS để định vị, theo dõi lộ trình và cảnh báo di chuyển.

Hệ thống định vị trên xe hoạt động dựa trên nguồn điện 12V riêng nên vẫn có thể định cả khi xe hết pin hoặc bị tháo pin ra. Tính năng định vị còn được dùng cho chức năng chống trộm, xe sẽ gửi cảnh báo tới điện thoại khi bị trộm đồng thời lập tức phát còi báo động, khóa cứng bánh. Ngoài ra, ứng dụng trên smartphone của Yadea G5 có thể dùng để mở/khóa xe, tìm xe và kiểm tra tình trạng hoạt động của xe.

Yadea G5 hiện được bán ở Việt Nam với 4 tùy chọn màu sắc: trắng, đỏ, đen và xám bạc.

Chiếc Yadea Ulike có thể đi 109km trong một lần sạc

Cùng với Yadea G5, hai mẫu Yadea E3 và Ulike thuộc phân khúc thấp hơn nhưng đều có cốp rộng, động cơ không chổi than, tải trọng 150kg, lốp không săm, phanh đĩa trước sau, đèn LED, màn hình LCD, chống nước và tính năng chống trộm. Đặc biệt, mẫu xe ULike còn có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin.

TT

Chủ đề khác