VnReview
Hà Nội

Vỏ ốp iPhone "chính chủ" do Apple sản xuất có nút vật lý để mở camera

Bạn có thể khởi động camera trên iPhone nhờ một nút bấm vật lý được tích hợp trên vỏ ốp "chính chủ" Apple này.

Apple mới đây đã giới thiệu dòng sản phẩm vỏ ốp tích hợp pin phụ dành cho bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max của năm nay. Nhìn bề ngoài, vỏ ốp năm nay có hình thức rất giống với phiên bản năm ngoái (dĩ nhiên, phần khe hở dành cho camera của chiếc ốp này có kích thước lớn hơn, để phù hợp với kích thước cụm camera lớn trên các dòng iPhone 11). Vỏ ốp năm nay cũng có các tuỳ chọn màu là đen, trắng và hồng như năm ngoái. Chúng cũng hỗ trợ khả năng sạc không dây.

Tuy nhiên, điểm mới của phiên bản ốp năm 2019 là một nút bấm vật lý hoàn toàn mới, giúp kích hoạt ứng dụng camera mặc định trên iPhone (ngay cả khi iPhone của bạn đang bị kháo màn hình). Nếu bạn cầm điện thoại xoay ngang để chụp ảnh, ngón trỏ tay phải sẽ đặt một cách hết sức "tự nhiên" lên nút bấm này. Bên cạnh đó, bạn có thể nhấn giữ nút để quay phim bằng chức năng QuickTake có trên các dòng iPhone 11.

Vỏ ốp kèm pin dự phòng của Apple năm nay có giá 129 USD (khoảng 3 triệu đồng), mức giá là như nhau dù bạn sử dụng phiên bản ốp có kích thước lớn hay nhỏ (tuỳ theo kích thước iPhoen của bạn). Apple tuyên bố người dùng có thể kéo dài thời lượng pin "thêm tối đa 50%" nếu sử dụng vỏ ốp này. Trên thực tế, cả iPhone 11 và 11 Pro của năm nay đều có thời lượng pin tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, vỏ ốp mới có thể sẽ phát huy tác dụng trong những chuyến đi dài, hoặc trong những trường hợp mà bạn có ổ cắm điện để sạc pin trong khoảng 1-2 ngày liên tục.

Dù vậy, ít nhất với mẫu vỏ ốp của năm nay, người dùng iPhone cũng có thêm một trải nghiệm mới. Trong thế giới Android, việc nhấn hai lần nút nguồn để mở ứng dụng camera đã trở thành một thao tác hết sức quen thuộc. Vì vậy, chúng ta hãy cùng hy vọng trong tương lai, Apple cũng sẽ bổ sung những tiện ích tương tự để hỗ trợ người dùng iPhone.

Quang Huy theo The Verge

Chủ đề khác