VnReview
Hà Nội

Motorola RAZR 2 sẽ có cảm biến cạnh bên và vân tay trong màn hình?

Đối với những người hâm mộ chiếc điện thoại Motorola RAZR gốc ban đầu thì chắc chắc không thể quên ngày 26/12. Đây chính là thời điểm mà Motorola lẫn Verizon bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho Motorola RAZR mới.

Motorola RAZR 2 sẽ có cảm biến cạnh bên và vân tay trong màn hình

Cả nhà sản xuất smartphone lẫn nhà mạng này đều dựa vào nỗi niềm hoài cổ của người dùng để thúc đẩy doanh số cho chiếc điện thoại gập vỏ sò chạy Android mới với giá 1.500 USD. Dù có mức giá flagship, thế nhưng, chiếc điện thoại này lại có cấu hình khá trung bình với con chip Snapdragon 710, 6GB RAM cùng bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ và viên pin 2510mAh. Với một dung lượng pin thấp như vậy, Motorola vẫn khẳng định rằng thiết bị này vẫn sẽ đủ hoạt động cả ngày và bộ sạc TurboPower mà họ cung cấp sẵn sẽ giúp người dùng bổ sung thêm vài giờ sử dụng chỉ trong vài phút sạc.

Khi mở Motorola RAZR ra, chúng ta sẽ thấy một màn hình pOLED 6,2 inch, độ phân giải 876 x 2142px, tỉ lệ 21:9. Có một màn hình 2,7 inch phía bên ngoài, độ phân giải 600 x 800px nhằm hiển thị thông báo hay giúp người dùng chụp ảnh selfie. Camera này sẽ có độ phân giải 5MP khi gập chiếc điện thoại lại và 16MP khi mở ra. Ngoài ra, RAZR cũng có lớp pủ nano từ P2i nhằm chống nước và mưa nhẹ.

RAZR 2 sẽ có các cảm biến cạnh bên, hỗ trợ 20 chức năng và cử chỉ khác nhau

Dù RAZR vẫn còn hơn 1 tháng nữa tính từ giai đoạn đặt hàng trước, thế nhưng, theo LetsGo Digital, hồi tuần trước, Motorola đã nhận được xác nhận bằng sáng chế từ Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) với tiêu đề là Cumulative Sensor in a Foldable Phone (Tích hợp nhiều cảm biến vào bên trong điện thoại gập). Hình minh họa được đưa vào bằng sáng chế này cho thấy một chiếc điện thoại gập theo trục ngang như RAZR mới đây nhưng lại được tích hợp nhiều cảm biến cảm ứng khác nhau ở 2 bên cạnh.

Theo bằng sáng chế, thiết bị có ngoại hình giống RAZR này sẽ có 4 cảm biến cảm ứng nằm ở 2 bên cạnh, trong đó 2 cảm biến nằm trên bản lề và 2 cái còn lại nằm dưới bản lề. Chúng có thể được sử dụng để làm nút ảo khi thiết bị đóng và mở.

Bên cạnh đó, các cảm biến cảm ứng cạnh này cũng có thể được sử dụng để đảm nhiệm 20 chức năng và 20 cử chỉ khác nhau. 13 chức năng và cử chỉ có thể sử dụng khi điện thoại mở, trong khi 7 cử chỉ và chức năng còn lại sẽ được tận dụng lúc thiết bị gập lại. Và dù ở hiện tại, cảm biến vân tay được đặt ngay cằm của chiếc RAZR mới, thế nhưng, thế hệ kế tiếp của thiết bị này sẽ đưa tính năng vân tay vào trong màn hình. Điều này được thể hiện rõ trong các hình minh họa của bằng sáng chế, dù không được đề cập rõ ràng.

Motorola RAZR 2 sẽ có cảm biến cạnh bên và vân tay trong màn hình

Motorola có mô tả trong bằng sáng chế rằng: "Thiết bị gập này có thể được gập dọc theo trục giữa khi mở và đóng lại; một số lượng lớn cảm biến cảm ứng được đặt dọc theo phần vỏ; một mô-đun được áp dụng ít nhất là một phần trong phần cứng và được thiết lập để xác định khoảng cách vật lý của cảm biến cảm ứng và xác định liệt thiết bị đang ở chế độ mở (chế độ cảm biến đơn) hay đóng (chế độ cảm biến tích lũy). Hai cảm biến có thể được sử dụng kết hợp và tạo ra một hay nhiều chức năng khác với những chức năng tương ứng. Hai cảm biến cảm ứng có thể kết hợp để tạo ra một hoặc nhiều cử chỉ tương ứng."

Các cảm biến cạnh bên không phải là một điều gì đó quá mới trên smartphone bởi trước đây, HTC từng đưa Edge Sense vào U11 hồi năm 2017. Dòng Pixel của Google cũng có công nghệ tương tự, được gọi là Active Edge, cho phép người dùng gọi Google Assistant ngay lập tức khi 2 cạnh máy được bóp mạnh vào nhau. Gần đây, Huawei cũng đã đặt 2 nút ảo trên cạnh của Mate 30 Pro để điều khiển âm lượng và một số chức năng trong các trò chơi nhất định. Ở hiện tại, các cảm biến cạnh bên này chưa từng xuất hiện trên những chiếc điện thoại gập nào, nhưng điều này có thể thay đổi nếu Motorola lên kế hoạch sử dụng công nghệ có trong bằng sáng chế cho thế hệ RAZR tiếp theo.

Bên cạnh các cảm biến cạnh bên, sẽ rất tuyệt nếu Motorola tích hợp cho RAZR 2 một viên pin lớn hơn, hỗ trợ 5G và có mức giá hợp lý hơn.

Minh Hùng theo Phone Arena

https://www.phonearena.com/news/razr-2-could-include-new-sensors-including-one-in-display-for-fingerprints_id120620

Chủ đề khác