VnReview
Hà Nội

Huawei MatePad Pro: tablet màn hình đục lỗ, có bút, dùng chip Kirin 990

Chiếc máy tính bảng;Huawei MatePad Pro vừa ra mắt dường như được thiết kế từ cảm hứng kết hợp iPad Pro và Galaxy Tab S6 và được tặng kèm ốp bàn phím cũng như cây bút stylus (được gọi là Huawei M-Pencil). 

Huawei trình làng MatePad Pro: chiếc tablet có màn hình đục lỗ, sử dụng chip Kirin 990

Theo nhà sản xuất, cây bút stylus có thể nhận dạng 4.096 mức áp lực và sẽ được sạc khi gắn lên phía trên đầu MatePad Pro thông qua từ tính.

Không giống như những chiếc tablet của Samsung và Apple, trên màn hình của thiết bị này có một lỗ để chứa camera selfie 8MP f/2.0. Về hiển thị, MatePad Pro sử dụng màn hình LCD 10,8 inch 2.560 x 1.600px cùng tỉ lệ màn hình/thân máy đạt 90%.

Huawei trình làng MatePad Pro: chiếc tablet có màn hình đục lỗ, sử dụng chip Kirin 990

Về cấu hình, Huawei MatePad Pro sở hữu những thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Chiếc tablet mới này sử dụng con chip Kirin 990 có trên dòng Mate 30, tùy chọn 6GB/8GB RAM cùng bộ nhớ trong 128GB đến 512GB. Người dùng cũng có thể mở rộng bộ nhớ nều cần thiết, tuy nhiên, điều này cũng không phải dễ bởi nó dùng chuẩn thẻ NM của riêng Huawei.

Chiếc này có viên pin khá ấn tượng với dung lượng 7.250mAh cùng khả năng sạc có dây 40W. Ngoài ra, nó cũng có khả năng sạc không dây 15W cũng như sạc ngược 7,5W. Viên pin dung lượng lớn bên trong sẽ giúp khả năng sạc ngược không dây trở nên khả thi hơn.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm camera sau 12MP, tích hợp chế độ điện thoại di động (cho phép bạn sử dụng smartphone của mình trong một cửa sổ nhỏ), EMUI 10 dựa trên nền Android 10, kết nối LTE và hệ thống 4 loa. Đáng tiếc là MatePad Pro không có cổng 3,5mm, thế nên, bạn cần phải sử dụng bộ chuyển đổi đi kèm để sử dụng với những chiếc tai nghe hay loa cũ kỹ của mình.

Hiện tại, người dùng tại Trung Quốc đã có thể đặt trước chiếc tablet này với giá khởi điểm khoảng 469 USD (khoảng 10,9 triệu đồng) và cao nhất là 640 USD (khoảng 14,9 triệu đồng) cho bản 8GB+256GB cùng kết nối LTE. Chưa rõ lúc nào Huawei sẽ bán thiết bị này cho các thị trường khác.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác