VnReview
Hà Nội

Sharp ra mắt smartphone màn hình IGZO đầu tiên

 

Nhà mạng Nhật NTT DoCoMo vừa giới thiệu 16 sản phẩm sẽ được bán trên hệ thống của nhà mạng này vào mùa mua sắm cuối năm, trong đó có Galaxy S III, Galaxy Note 2 và Sony Xperia AX. Thế nhưng sản phẩm thu hút sự chú ý thực sự là chiếc smartphone Sharp Aquos Zeta SH-02E.

Theo trang tin TheVerge, Sharp Aquos Zeta có màn hình TFT IGZO 4.9 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel và là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ màn hình tiết kiệm điện IGZO.

IGZO là hợp chất bán dẫn tổng hợp từ bốn chất chính là Indi, Gali, Kẽm và ô xít. Đây là hợp chất được Sharp sử dụng để sản xuất các màn hình điện thoại tiết kiệm điện hơn, mỏng hơn và có mật độ điểm ảnh cao hơn.

Sharp Aquos Zeta được trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Snapdragon S4 Pro tốc độ xung nhip 1.5 GHz, bộ vi xử lý đồ họa Adreno 320 và sẽ được cài sẵn Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi bán ra.

Camera chính của máy có cảm biến độ phân giải 16 MP với đèn LED flash trợ sáng và camera phụ mắt trước 1.2 MP. Smartphone này hỗ trợ mạng LTE 4G, NFC, pin dung lượng trên 2000 mAh và có khả năng chống bụi, chống nước.

Sharp Aquos Zeta SH-02E dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 11 hoặc 12.

Thanh Phong

Chủ đề khác