VnReview
Hà Nội

Apple nên thay đổi thiết kế EarPods và AirPods thường sang tương tự AirPods Pro

AirPods Pro mới là những chiếc tai nghe nhét tai đầu tiên của Apple và nó luôn vừa vặn cũng như luôn giữ chắc ở trong tai. Và với bất kỳ ai gặp vấn đề với những chiếc tai nghe thông thường của Apple thì AirPods Pro lại là một sự an ủi.

Apple nên thay đổi thiết kế EarPods và AirPods thường sang tương tự AirPods Pro

Lưu ý: Đây là bài viết mang ý kiến chủ quan của phóng viên Antonio Villas-Boas tại Business Insider, VnReview xin lược dịch lại.

AirPods Pro mới có thiết kế nút tai, có thể vừa vặn với tai người dùng hơn so với AirPods thường. Nó đi kèm với 3 bộ núm su (tips) với 3 kích cỡ khác nhau để có thể đeo vừa vặn với tai mỗi người. Có những người yêu cầu đến những bộ tips lớn nhất để đảm bảo AirPods Pro không bị rơi ra khi vận động.

Thú vị là AirPods Pro mới không có cảm giác như bị nút tai bịt lại. Bộ tai nghe này dường như là sự kết hợp kiểu dáng cũ cùng thiết kế in-ear mới. Kết quả là cảm giác đeo cực kỳ thoải mái và nhẹ nhàng. Chúng cũng không gây thêm áp lực vào bên trong tai của tôi như dạng tai in-ear thông thường.

Mặt khác, với EarPods và AirPods thường, tôi cảm thấy chúng trôi nổi trong không gian tai tôi mà không cần di chuyển và dễ bị rơi ra ngoài. Đơn giản là chúng không vừa vặn và ở yên trong tai tôi.

Apple nên thay đổi thiết kế EarPods và AirPods thường sang tương tự AirPods Pro

Tuy nhiên, AirPods Pro mới với giá 250 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) là một mức giá khá cao nhưng mang lại cảm giác vừa vặn với tai bạn, đặc biệt là khi bạn suy nghĩ đến việc Apple vẫn tiếp tục cung cấp phiên bản EarPods và AirPods giá rẻ hơn.

Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể mua những bộ tai nghe với thiết kế tương tự đến từ các hãng khác. Thế nhưng, đó không phải là một giải pháp tốt nếu bạn muốn tận dụng tối đa hệ sinh thái của Apple. Mua những sản phẩm của bên thứ 3 đồng nghĩa rằng bạn đã bỏ lỡ các tính năng chỉ có của Apple như kết nối liền mạch, Find AirPods, tích hợp Siri hay những điều nhỏ nhặt khác giúp cho hệ sinh thái Apple trở nên tuyệt vời.

Một lời khuyên cho Apple: Hãy thay đổi những chiếc tai nghe EarPods Lightning đi kèm iPhone cũng như AirPods thường thành thiết kế nút tai như AirPods Pro.

Tôi đã thử hỏi Apple rằng họ có kế hoạch gì cho việc cập nhật thiết kế AirPods Pro cho AirPods thường EarPods hay chưa nhưng đáng tiếc rằng tôi chưa nhận được câu trả lời này.

Hùng Hưng

Chủ đề khác