VnReview
Hà Nội

"Trở về tuổi thơ" với ứng dụng click wheel như iPod cho... iPhone

Một lập trình viên iOS đang phát triển một ứng dụng iPhone cho phép bạn chuyển smartphone thành iPod Classic với bánh xe click wheel đầy hoài niệm.

Ứng dụng iPhone này sẽ giúp bạn tưởng nhớ click wheel có trên iPod

Elvin Hu, một sinh viên thiết kế tại trường Đại học Cooper Union ở thành phố New York, đã bắt tay phát triển dự án này từ tháng 10 và chia sẻ một góc nhìn ban đầu của ứng dụng này trên Twitter vào hồi hôm qua. Về cơ bản, ứng dụng này sẽ hiển thị iPod Classic với click wheel trên toàn màn hình. Theo The Verge, click wheel này sẽ có cả phản hồi xúc giác và âm thanh click tương tự như những chiếc iPod Classic gốc ban đầu.

Sau khi đăng tải, bài viết này nhận được rất nhiều sự quan tâm trên cộng đồng Twitter, ngay cả "cha đẻ của iPod", Tony Fadell, cũng lưu ý đó là một "kỷ niệm đẹp đẽ". Hu đã xây dựng ứng dụng này bởi anh đang nghiên cứu một bài báo về sự phát triển của iPod tại trường của mình. "Tôi luôn là fan của những sản phẩm từ Apple kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ", Hu tiết lộ trong một email gửi đến The Verge. "Trước khi gia đình tôi có đủ khả năng để mua, tôi đã vẽ lại bố cục giao diện người dùng trên nắp hộp Ferrero Rocher. Những sản phẩm của họ (bên cạnh các sản phẩm khác như Windows Vista và Zune HD) đã ảnh hưởng lớn đến quyết định theo đuổi ngành thiết kế của tôi."

Dù vậy, việc chúng ta có thể sử dụng nó hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào Apple. "Tôi đã bắt tay vào làm việc với dự án này từ tháng 10 và liệu tôi có thể phát hành nó hay không lại phụ thuộc vào việc Apple có chấp nhận hay không", Hu thừa nhận. "Tôi tin rằng họ có lý do chính đáng để không chấp thuận (bằng sáng chế hoặc những lý do khác)."

Ứng dụng này cũng có tính năng Cover Flow cũ của Apple. Đây là một giao diện đồ họa 3D, cho phép bạn cuộn và lật những album hay artwork để lựa chọn bài hát. Hu đã xây dựng tính năng này vào phần phía trên click wheel và nó cũng hoạt động khi ở chế độ ngang.

Nếu Apple ngăn chặn, rất có thể Hu sẽ "phát hành ứng dụng này dưới dạng dự án mã nguồn mở sau khi nhận thấy sự phản hồi từ cộng đồng". Ứng dụng này hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và Hu dự định sẽ hoàn thành tất cả vào cuối tháng 12.

Minh Hùng

Chủ đề khác