VnReview
Hà Nội

TV Samsung năm 2020 sẽ tập trung vào công nghệ âm thanh 3D

Công ty Hàn Quốc chuẩn bị giới thiệu một danh mục TV mới, tập trung vào công nghệ âm thanh 3D.

Theo truyền thông Hàn Quốc, hãng sẽ mang trưng bày tại triển lãm CES diễn ra ở Las Vegas, Mỹ vào tháng Hai năm sau. Dòng TV mới sẽ tập trung tối đa vào chất lượng âm thanh, với mục tiêu tạo ra trải nghiệm âm thanh 3D vượt trội hơn các mẫu TV hiện có. Nguồn tin ngành công nghiệp cho hay, Samsung đã nghiên cứu ra một hệ thống kết hợp TV và sound bar để tạo ra trải nghiệm nhập vai, giúp người xem hình dung giống như mình đang ở trong khung cảnh được trình chiếu.

Để cải thiện chất lượng âm thanh TV, đa phần mọi người sử dụng dàn âm thanh rời thay vì loa tích hợp

Hãng đã đăng ký một số nhãn hiệu như ‘Samsung Symphony', ‘Q-Symphony', và ‘Samsung Q-Symphony'. Chưa rõ tên chính thức của dòng TV mới là gì, nhưng có thể là ‘Samsung TV Symphony'. Cho đến hiện tại, âm thanh từ TV và sound bar thường hoạt động riêng rẽ, đây là lần đầu người ta nghe đến một hệ thống cố kết hợp cả hai để tạo ra trải nghiệm đồng nhất.

Thông thường, nếu sound bar hoạt động thì TV sẽ tự động tắt âm thanh. Cả hai sẽ không bao giờ phát âm cùng lúc do một số giới hạn kỹ thuật. Với TV Symphony của Samsung, sẽ có hai loa phụ trách hai dải âm hoạt động độc lập, kết hợp với âm thanh từ sound bar. Samsung muốn tái hiện không gian âm nhạc gần nhất với nguồn phát, hãng đang cố vượt qua các thách thức kỹ thuật để thương mại công nghệ này.

Samsung sẽ ra mắt công nghệ âm thanh 3D mới trên các TV năm 2020

Họ dự tính sẽ tạo ra một hệ thống âm thanh gồm một loa cho dải trầm, một loa dải trung và một loa dải cao. Về cơ bản, hệ thống sẽ phân công loa TV phát âm trung còn sound bar sẽ phụ trách hai dải âm còn lại. TV sẽ có AI để phân tích hình ảnh đang hiển thị trên màn hình nhằm dự đoán hướng phát ra của âm thanh, sau đó điều chỉnh hoạt động của các loa trong hệ thống sao cho phù hợp. Đây là công nghệ được phòng nghiên cứu âm thanh của họ phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng âm thanh TV.

Khi công bố dòng TV mới, hãng sẽ đổ một khoản tiền lớn vào marketing. Được biết, Samsung muốn định hình tâm trí khách hàng rằng TV cao cấp thì phải có chất lượng âm thanh cao cấp tương xứng. Công nghệ này có thể sẽ triển khai trên các mẫu TV 8K đầu bảng trước tiên. Cùng với đó, Samsung cũng đã có một danh mục sound bar cao cấp mới, sẵn sàng trình làng cùng vào năm sau.


Ambitious Man

Chủ đề khác