VnReview
Hà Nội

Thông tin vừa tiết lộ: màn OLED 4K của Sony Xperia 1 được mua từ Samsung

Xperia 1 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình OLED 4K. Nếu bạn thắc mắc ai là người đã sản xuất nó thì mới đây, chúng ta có bằng chứng cho thấy đó chính là Samsung.

Ngày hôm nay, tập đoàn Hàn Quốc đã phát hành một báo cáo về tình hình tổng quan nửa đầu 2019, trong đó có một danh sách các thành tựu công nghệ liệt kê từ năm 2017 đến 2019. Đáng chú ý, họ có nêu một số thành tựu về phát triển công nghệ màn hình OLED, ám chỉ tấm nền trang bị trên Galaxy S10, Galaxy Fold và cả… Xperia 1.

Samsung liệt kê màn hình OLED di động 4K đầu tiên trong các thành tựu công nghệ gần đây (ảnh chụp màn hình)

Samsung nêu trong báo cáo của mình có một màn hình OLED di động 4K đầu tiên trên thế giới được phát triển. Các thông số hoàn toàn trùng khớp với màn hình của Xperia 1, bởi hiện nay cũng chỉ có duy nhất smartphone này trang bị màn hình lên đến 4K. Đặc biệt, thời gian phát hành cũng là tháng Sáu năm 2019, chính là tháng mà Xperia 1 mở bán.

Cùng với màn hình OLED 4K di động đầu tiên, Samsung còn nêu hai thành tựu công nghệ khác là màn hình OLED đục lỗ được thương mại đầu tiên và màn hình OLED gập được phát triển đầu tiên. Samsung nêu Galaxy S10 trang bị màn hình OLED đục lỗ 6.1 inch, độ phân giải 3K QHD+ (3,040x1,440). Còn hai chiếc S10+ là màn hình đục lỗ 6.4 inch.

Hiện nay, chỉ có duy nhất Sony trang bị màn hình lên đến 4K cho smartphone (ảnh: ePrice)

Sau đó là thành tựu về màn hình gập trên Galaxy Fold, kích thước 7.3 inch QXGA (2,152x1,536). Tấm nền OLED mỏng hơn 50% so với các loại hiện tại, nhờ một lớp polymer được phát triển mới. Bán kính cong là 1.5R, thuộc loại cong gập vào.;

Ambitious Man

Chủ đề khác