VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay siêu âm thế hệ mới của Qualcomm có thể quét hai ngón tay cùng lúc

Mẫu cảm biến vân tay siêu âm thế hệ mới của Qualcomm có kích thước lớn hơn 17 lần so với phiên bản trước đó.

Cảm biến vân tay siêu âm mới của Qualcomm có thể quét hai ngón tay cùng lúc

Ảnh: The Verge

Qualcomm mới đây đã công bố thế hệ thứ hai của mẫu cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình có tên gọi là 3D Sonic Max. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp khắc phục những vấn đề của phiên bản tiền nhiệm bằng cách tăng kích thước thêm 17 lần. Với kích thước lớn như vậy, nó có thể thực hiện quét đồng thời hai ngón tay giúp tăng tính xác thực của phương thức bảo mật này.

Bên cạnh diện tích lớn hơn, Qualcomm cũng khẳng định rằng thế hệ mới này có độ tin cậy và tính bảo mật cao hơn so với các mẫu cảm biến vân tay quang học có trên thị trường. Dù được sử dụng trên những mẫu điện thoại cao cấp nhưng phiên bản đầu tiên của 3D Sonic Max đã gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới kích thước như độ chính xác thấp, tốc độ chậm và đặc biệt là thiếu bảo mật khi đi kèm với một số loại miếng dán bảo vệ màn hình. May mắn là lỗ hổng bảo mật này đã được vá vào tháng 10 vừa qua.

Qualcomm tự tin rằng kích thước lớn hơn sẽ giúp giải quyết các vấn đề trước đó. Cụ thể, phiên bản cũ chỉ có diện tích là 4mm x 9mm nhưng thế hệ 3D Sonic Max mới có kích thước là 20mm x 30mm. Với kích thước lớn hơn, người dùng sẽ dễ dàng đặt ngón tay vào chính xác vị trí của cảm biến hơn.

Trong một phiên trả lời phỏng vấn với CNET, Alex Katouzian, phó chủ tịch và cũng là người đứng đầu mảng thiết bị di động của Qualcomm, đã nhấn mạnh rằng mẫu 3D Sonic Max mới sẽ giúp tránh khỏi các vấn đề liên quan tới miếng dán bảo vệ màn hình nhờ vào khả năng quét một phần diện tích vân tay lớn hơn. Cùng với đó, tính năng quét hai vân tay đồng thời cũng sẽ giúp tăng tính bảo mật cho thiết bị.

Song có một đặc điểm vẫn được giữ nguyên đó chính là tốc độ. Theo Katouzian thì thời gian để phiên bản cảm biến này quét một vân tay sẽ tương tự so với phiên bản cũ.

Chúng ta vẫn sẽ phải chờ thêm để xem liệu thế hệ cảm biến 3D Sonic Max mới có thực sự giúp giải quyết cho các vấn đề trước đó không. Hiện cũng chưa có thông tin về những công ty sẽ trang bị mẫu cảm biến này cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, đã có một vài tin đồn cho rằng Apple rất có thể là một khách hàng tiềm năng của Qualcomm khi mà công ty này đang tìm kiếm linh kiện cho mẫu iPhone ra mắt vào năm tới.

Trung ND theo The Verge

Chủ đề khác