VnReview
Hà Nội

Google Photos sẽ có thêm tính năng nhắn tin riêng tư, cho phép người dùng chia sẻ ảnh nhanh với nhau

Đây hứa hẹn sẽ là một phương thức giúp người dùng chia sẻ ảnh cho người thân, bạn bè nhanh hơn, nhất là khi số lượng ảnh ít (chỉ một hoặc vài tấm).

Google cuối cùng cũng đã nhận ra rằng ngày nay, hình ảnh không chỉ là một hình thức lưu giữ kỷ niệm, mà còn là một công cụ để giao tiếp. Trong nhiều năm qua, cách duy nhất để chai sẻ những bức ảnh được lưu trữ trên dịch vụ Google Photos tuyệt vời của Google là phải tạo ra một album chứa những bức ảnh cần gửi đi rồi chia sẻ nó. Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm nay, Google sẽ ra mắt một tính năng chia sẻ mới cho Google Photos, mà bản chất là một công cụ nhắn tin riêng được tích hợp vào ứng dụng di động iOS/Android và phiên bản web của Google Photos.

Google Photos sẽ có thêm tính năng nhắn tin riêng tư, cho phép người dùng chia sẻ ảnh nhanh với nhau

Cụ thể, từ nay khi bạn muốn chia sẻ một bức ảnh, bạn không cần phải tạo ra hẳn một album nữa. Bạn có thể nhắn một tin nhắn chứa ảnh cho bạn bè (miễn là họ cũng cài đặt ứng dụng Google Photos), tương tự như trên các dịch vụ khác như Instagram, Snapchat, v.v… Nếu muốn, hai bạn cũng có thể nhắn tin qua lại cho nhau như các ứng dụng bình thường khác, like ảnh và chuyển tiếp ảnh cho những bạn chat khác… Bằng cách đó, những bức ảnh sẽ đóng vai "đầu trò" cho mỗi cuộc nói chuyện – một hình thức giao tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.

Google Photos sẽ có thêm tính năng nhắn tin riêng tư, cho phép người dùng chia sẻ ảnh nhanh với nhau

Đây là một cải tiến lớn của Google nhằm giúp Google Photos trở thành một nền tảng xã hội nhiều hơn là một ứng dụng lưu trữ đơn thuần. Kể từ khi ra mắt năm 2015 và gây ấn tượng mạnh với dung lượng lưu trữ không giới hạn, Google Photos đã trở thành nơi lưu trữ những bức ảnh quý giá của hàng trăm triệu người dùng, được chụp từ đủ các loại thiết bị như máy ảnh, điện thoại… Nhất là với những người hay chụp ảnh bằng điện thoại, dịch vụ này là cách tốt nhất để lưu trữ tất cả những kỉ niệm mà không cần phải nghĩ nhiều về dung lượng lưu trữ hay việc sao lưu.

Tuy nhiên sau ngần ấy năm, Google Photos gần như không thay đổi về bản chất. Người dùng ít coi ảnh như một công cụ lưu trữ kỷ niệm hơn, mà giờ đây họ có xu hướng coi đó là một công cụ giao tiếp tức thời, trực quan. Người dùng chụp ảnh suốt cả ngày và gần như chia sẻ chúng ngay lập tức với một người bạn, một nhóm chat hay với cộng đồng chung. Đa số chúng ta không quan tâm nhiều đến chất lượng, trừ phi đó là một bức ảnh được dàn dựng, tạo dáng cẩn thận, hoặc cần chỉnh sửa để đăng Facebook, Instagram.

Hiện tại, tính năng chat của Google Photos vẫn còn đơn giản. Bạn có thể tạo group chat với số người tuỳ thích. Mọi người tham gia đều có thể chia sẻ ảnh/video, like bài viết, bình luận và lưu ảnh về thư viện riêng của mình. Bạn cũng có thể tạo một đoạn chat mới bằng cách chọn nút chia sẻ một tấm ảnh bất kỳ trong thư viện. Các đoạn chat trước có thể được mở trong tab Share của ứng dụng.

"Tính năng này không được tạo ra để thay thế các ứng dụng chat bạn đang sử dụng, nhưng chúng tôi hy vọng chúng có thể giúp việc chia sẻ những ký ức với gia đình, bạn bè trở nên dễ dàng hơn trong Google Photos. Tính năng sẽ được tung ra đầy đủ trong tuần tới và như thường lệ, bạn có thể sử dụng bất kỳ nền tảng nào – Android, iOS hoặc phiên bản web – mà không sợ giảm chất lượng ảnh," theo Janvi Shah, quản lý sản phẩm của Google.

Từ phương diện cạnh tranh, có thể thấy Google đã nhận ra rằng có rất nhiều bức ảnh được chụp và chia sẻ từ các ứng dụng khác như Messenger, Instagram, Snapchat, Whatsapp… Những bức ảnh đó có thể không được lưu vào cuộn camera hay thư viện ảnh, và do đó không thể được sao lưu lên Google Photos. Với tính năng chia sẻ mới, công ty có thể đưa các tương tác xã hội của người dùng trở về với nền tảng cốt lõi của mình; nhất là trong bối cảnh Google Photos vừa cán mốc 1 tỷ người dùng vào đầu năm nay.

An Huy

Chủ đề khác