VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi 10 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị Snapdragon 865

Đây là con chip flagship mới nhất của Qualcomm vừa ra mắt cách đây không lâu.

Trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Qualcomm diễn ra tại Hawaii, người sáng lập công ty, Bin Lin đã tiết lộ đâu là chiếc smartphone sẽ được sử dụng chipset Snapdragon 865 đầu tiên. Năm nay, ưu tiên đã thuộc về phía Xiaomi với chiếc flagship 5G Mi 10 sắp tới.

Xiaomi Mi 10 sẽ là người kế nhiệm Mi 9, cũng là một trong những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip đầu bảng Snapdragon 855. Và chắc chắn Mi 10 sẽ có một mức giá phải chăng cùng trang bị 5G tiên tiến, giống như truyền thống bao nay của Xiaomi hướng đến các thiết bị cao cấp giá rẻ.

Bên cạnh việc tiết lộ Xiaomi là nhà sản xuất đầu tiên được sử dụng Snapdragon 865, Qualcomm còn cho biết một số nhà sản xuất như Oppo, Motorola cũng sẽ mau chóng tung ra smartphone sử dụng chipset này với trang bị 5G trong tương lai. Cụ thể, Oppo sẽ trình làng mẫu điện thoại 5G với S865 trong 3 tháng đầu năm 2020, trong khi Motorola sẽ ra mắt hai mẫu điện thoại 5G được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 và 765. Tuy nhiên, hãng không công bố thời gian ra mắt chính xác của hai mẫu máy.

Cuối cùng là HMD Global với trọng tâm 5G vào năm 2020. Theo Digital Trend, bộ vi xử lý Snapdragon 765 sẽ xuất hiện ít nhất trên một mẫu smartphone Nokia vào năm tới, với mục tiêu giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với 5G hơn mà không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn.

Và đây không phải là lần đầu tiên Nokia đề cập đến 5G. Giám đốc sản phẩm HMD Global, Juho Sarvikas đã nói vào hồi đầu năm nay rằng trong năm 2020, smartphone 5G sẽ hạ giá xuống còn một nửa so với mức giá hiện tại. Giá bán có thể khởi điểm từ 500 đến 600 USD (khoảng từ 12 đến 14 triệu đồng).

Quay trở lại với Xiaomi Mi 10, Bin Lin không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết về thông số phần cứng lẫn thiết kế của điện thoại. Nhưng nếu xâu chuỗi với các thông tin trước đây và tuyên bố của CEO Lei Jun về việc kinh doanh 5G thì Mi 10 chỉ là một trong số 10 smartphone 5G mà hãng dự định ra mắt trong năm 2020.

Và tuyên bố của Lei Jun được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc chính thức ra mắt mạng 5G, nhấn mạnh tầm quan trọng của 5G trên bước đường hội nhập và phát triển. Cũng như đối với Xiaomi, đây được xem như một nước cờ giúp họ có thể cạnh tranh với các hãng nội địa như Huawei, Oppo, Vivo,…

Thái Âu

Chủ đề khác