VnReview
Hà Nội

Xuất hiện smartphone gập mang tên trùm ma túy Escobar có giá 350 USD

Roberto De Jesús Escobar Gaviria, anh trai trùm ma túy Colombia quá cố Pablo Escobar, đang muốn "đọ sức" với Motorola RAZR, Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X khi tung ra chiếc điện thoại gập của riêng mình, có tên là Escobar Fold 1.

Anh trai trùm ma túy Pablo Escobar tung ra chiếc điện thoại gập có giá 350 USD

Trong khi ba chiếc smartphone kia có giá hơn 1500 USD, thế nhưng, chiếc Ecsobar Fold 1 này có giá khá rẻ, chỉ 350 USD. Thiết bị này không bị khóa mạng và tương thích với "mọi mạng" trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ trang web, thiết bị này sở hữu màn hình AMOLED 7,8 inch, độ phân giải FHD+ khi mở ra. Escobar Fold 1 sử dụng con chip thuộc dòng Snapdragon 8 Series của Qualcomm, chạy Android 9.0 Pie ngay khi xuất xưởng cùng cụm camera kép 16MP + 20MP.

Đây là đoạn video quay cận cảnh vào thiết bị này cho thấy quá trình hoạt động và đang để hình nền người em Pablo Escobar.

"Đây là một thiết bị mang tính cách mạng cho thế giới di động, những gì ông Escobar đã làm là cắt bỏ tất cả đại lý bán lẻ và bán sỉ, mang lại lợi ích về tài chính đó cho người dùng", CEO Escobar Inc., Olof Gustafsson, trả lời trong một email của CNET.

Anh lưu ý rằng thông số kỹ thuật của Escobar Fold 1 vượt trội hơn nhiều so với những thiết bị của Apple hoặc Samsung bởi vì các công ty đó sử dụng công nghệ cũ và tiếp thị nó như một cái gì đó mới, chẳng hạn như camera 20MP có giá chỉ dưới 10 USD tại Châu Á.

"Ngành công nghệ trước đây luôn tràn đầy sự đổi mới này đã dần trở thành nơi để các công ty tìm kiếm lợi nhuận. Apple đang là công ty có lợi nhuận cao nhất trên thế giới, khi một giá đỡ máy tính lại có giá cao hơn chiếc iPhone. Tóm lại, điều này thật vô lý và ông Escobar đang thay đổi điều đó ở hiện tại."

Escobar – cựu kế toán và đồng sáng lập Medellin Carte cùng người em trai – cho trang Digital Trends biết rằng chiếc điện thoại này sẽ không gặp phải những vấn đề về độ bền như Samsung Galayx Gold. Nó "không thể hỏng" bởi màn hình được làm từ "một loại nhựa đặc biệt".

Chiếc điện thoại này sử dụng cơ chế gập phía ngoài như Mate X, có hỗ trợ 2 SIM và tùy chọn 2 phiên bản 128GB với giá 350 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) hoặc 500 USD (11,6 triệu đồng) cho 512GB.

Minh Hùng theo CNET

Chủ đề khác