VnReview
Hà Nội

BenQ ra mắt máy chiếu thông minh và IFP, hướng đối tượng người dùng doanh nghiệp và giáo dục

Dòng máy chiếu thông minh cung cấp tính năng chia sẻ màn hình không dây dễ dàng từ các thiết bị di động, các ứng dụng doanh nghiệp được tích hợp sẵn để tăng hiệu quả công việc.

BenQ, thương hiệu máy chiếu DLP (Digital Crystal Display) hàng đầu thế giới đã chính thức giới thiệu dòng máy chiếu thông minh mới dành cho đối tượng doanh nghiệp, tạo điều kiện cho giao tiếp kinh doanh trong xu hướng cải tổ phong cách làm việc cũng như trào lưu BYOD (Bring your own device – mang thiết bị cá nhân đến nơi làm việc) đang rất thịnh hành hiện nay. Chúng đáp ứng nhu cầu đa dạng cho phòng họp hiện đại, từ khả năng trình chiếu không dây, hội nghị truyền hình, họp giao ban, đến tính năng đọc dữ liệu trình chiếu trực tiếp từ USB để tăng cường tính hiệu quả và năng suất công việc.

Ông Jeffrey Liang, Chủ tịch BenQ khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: "Với sự ra mắt của dòng máy chiếu thông minh mới với giải pháp tích hợp trình chiếu cho doanh nghiệp, BenQ rất tin tưởng về vị trí của mình trên thị trường Việt Nam sau khi doanh số máy chiếu của chúng tôi tăng trưởng 26% trong nửa đầu năm 2019, và dành vị trí thứ 3 trên thị trường màn hình tương tác".

Máy chiếu thông minh với tính năng trình chiếu không dây nhanh chóng

Được trang bị hệ điều hành trực quan và thân thiện với người tiêu dùng, dòng máy chiếu thông minh BenQ cho doanh nghiệp được cài sẵn các ứng dụng doanh nghiệp hữu ích để tăng cường năng suất làm việc, hỗ trợ nâng cấp firmware dễ dàng thông qua giao tiếp OTA (Over-the-Air) và ứng dụng điều khiển trên điện thoại thông minh.

Ngoài khả năng chia sẻ hình ảnh không dây trên nhiều nền tảng và thiết bị, máy chiếu doanh nghiệp thông minh của BenQ còn có thể thiết lập các buổi họp hội nghị truyền hình qua ứng dụng Blizz, tìm kiếm cảm hứng trên trình duyệt Firefox, tạo văn bản nhóm qua ứng dụng WPS Office, hay điều khiển các thiết bị khác từ xa bằng TeamViewer.

Bên cạnh các mẫu máy chiếu ống kính tiêu chuẩn EH600, EW600 và EX600 với độ phân giải từ XGA, WXGA đến FullHD, những mẫu máy chiếu ống kính chiếu gần như EX800ST và EW800ST mang lại nhiều ứng dụng quản lý toàn diện hơn gồm;X-Sign Broadcast, Account Management System (AMS) và Device management Solution (DMS). Người dùng có thể truy cập dữ liệu cá nhân của mình trên điện toán đám máy thông qua AMS, trong khi đó các nhà quản lý IT có thể dễ dàng quản lý tất cả tài khoản và thiết bị cùng một lúc, hoặc gửi tin nhắn nhanh đến màn hình chiếu ở bất kỳ phòng họp nào được trang bị máy chiếu thông minh ống kính chiếu gần cũng như màn hình tương tác của BenQ.

Các giải pháp trình chiếu cho giáo dục

Ngoài việc giới thiệu dòng máy chiếu thông minh cho doanh nghiệp hôm nay, BenQ cũng giới thiệu các bản cập nhật mới của màn hình tương tác ClassroomCare™ để tạo điều kiện cho phát triển các kỹ năng của học viên trong quá trình học tập như suy nghĩ sáng tạo, kỹ năng tư duy logic. Ứng dụng X-Sign Broadcast có sẵn trên cả màn hình tương tác và máy chiếu thông minh EW800ST/EX800ST, cho phép nhân viên IT có thể truyền các tin tức của trường từ xa một cách nhanh chóng, trong khi đó phần mềm DMS giúp quá trình quản lý màn hình thông qua mạng nội bộ hay điện toán đám mây dễ dàng hơn.

Giảng viên có thể tiết kiệm thời gian bằng cách truy cập tài liệu giảng dạy cá nhân thông qua ứng dụng AMS trên điện toán đám mây, trong khi đó chức năng Board-to-Board trong bộ công cụ EZWrite cho phép sinh viên có thể thảo luận, chú thích và tương tác cùng nhau trên nhiều màn hình tương tác liên tục, dù là trong lớp học hay từ xa.

Ông Eason Lu trả lời câu hỏi của các phóng viên tại sự kiện

Tại sự kiện, phóng viên của VnReview cũng đã có dịp cùng trò chuyện với ông Eason Lu – Giám đốc các nước phát triển Châu Á – Thái Bình Dương. Ông cho biết, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với các sản phẩm máy chiếu và bảng tương tác thông minh của BenQ, và không chỉ ở phân khúc cao cấp dành cho trường quốc tế hay doanh nghiệp, tập đoàn lớn, thương hiệu này cũng đang nỗ lực tiếp cận thị trường rộng lớn hơn với hơn 70 sản phẩm trải dài các phân khúc đáp ứng nhiều kỳ vọng khác nhau.

Trả lời câu hỏi về việc điều gì khiến các sản phẩm của BenQ trở nên nổi bật so với những tên tuổi khác có trên thị trường, đại diện của thương hiệu này cho biết, BenQ nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của người dùng tại các khu vực khác nhau. Chẳng hạn tại Ấn Độ, tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên trầm trọng, và sản phẩm máy chiếu mới của BenQ ngay lập tức được tích hợp khả năng chống bụi bẩn, kể cả bụi mịn, qua đó kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

VH

Chủ đề khác