VnReview
Hà Nội

Sẽ có máy ảnh Canon EOS Rs độ phân giải 75 megapixel vào tháng 2/2020?

Có vẻ như Canon đang phát triển nhiều hơn một mẫu máy ảnh EOS R mới, và một trong số chúng nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường chỉ trong một vài tháng tới.

Theo những thông tin rò rỉ mới nhất đến từ chuyên trang Canon Rumors và được trang tin Petapixel đăng tải lại, sẽ có một mẫu máy ảnh được đặt tên là "EOS Rs" với cảm biến ảnh độ phân giải lên tới 75 megapixel, được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ và nhiều tính ănng hấp dẫn khác sẽ "cập bến" thị trường vào tháng 2/2020.

Ảnh: Petapixel

Trang tin Canon Rumors cho biết họ đã có cơ hội chụp thử một mẫu thử của chiếc máy ảnh "quái vật" về độ phân giải này. Phóng viên trang tin trên cũng mới chỉ tạm đặt tên cho mẫu máy mới này là "EOS Rs" mà thôi (chưa phải tên chính thức), trên cơ sở cách đặt tên sản phẩm DSLR độ phân giải cao 5Ds trước đây).

Theo các thông số kĩ thuật rò rỉ, mẫu máy ảnh mới này có thể được trang bị cảm biến ảnh 75 megapixel, "tập trung cải thiện dải tương phản động", hai khe cắm thẻ nhớ, bộ xử lý hình ảnh Digic 9, tốc độ chụp liên tục tối đa tương tự EOS R, kính ngắm điện tử độ phân giải cao, không có màn hình cảm ứng, và thiết kế thân máy tương tự dòng EOS R hiện tại.

Nhiều khả năng mẫu máy này sẽ được công bố vào tháng 2/2020.

Có rất nhiều tin đồn về những chiếc máy ảnh tiếp theo "kế nhiệm" Canon EOS R đang lan truyền ở thời điểm hiện tại; tuy nhiên cần lưu ý rằng đây không phải là mẫu máy ảnh "hybrid" hỗ trợ cùng lúc cả ngàm EF và RF đang được đồn đoán gần đây. Mẫu máy đó dự kiến phải đến năm 2021 mới được ra mắt, và mọi thông tin về nó hiện vẫn còn là ẩn số.

Nếu nguồn tin của Canon Rumors là chính xác, thì chiếc máy ảnh full-frame không gương lật tiếp theo của Canon sẽ chỉ còn một vài tháng nữa là ra mắt, và cạnh tranh trực tiếp với dòng máy a7R IV của Sony, có độ phân giải cảm biến đạt 61 megapixel.

Quang Huy (theo Petapixel)

Chủ đề khác