VnReview
Hà Nội

Không phải iPhone SE 2, chiếc iPhone tiếp theo sẽ có tên gọi iPhone 9?

Chúng ta đã từng nghe rất nhiều thông tin về chiếc iPhone giá rẻ mới sẽ được Apple ra mắt trong mùa xuân năm tới. Dù nhà phân tích đáng tin cậy về Apple Ming-Chi Kuo gọi nó là iPhone SE 2, tuy nhiên, nó sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 8. Và hôm nay, một nguồn tin từ 9to5Mac;gợi ý rằng Apple sẽ gọi nó với cái tên là iPhone 9.

iPhone 9 có thể sẽ là chiếc

Năm 2017, Apple đã phá vỡ quy tắc đặt tên của mình với sự xuất hiện của iPhone 8 và iPhone X. Một năm sau đó, chúng ta lại có iPhone XR, XS và XS Max. Và rồi đến năm nay, Apple lại quay trở lại với cách đặt tên iPhone thông dụng của mình: iPhone 11 và iPhone 11 Pro/Pro Max.

Một điểm đáng chú ý là Apple đã bỏ qua con số 9 cho dòng iPhone của mình (giống như cách mà Microsoft bỏ qua số 9 cho Windows), nhưng một thông tin mới từ Macotakara gợi ý rằng iPhone SE 2 thực sự sẽ được đặt tên là iPhone 9.

"Theo nguồn tin có được, chiếc iPhone SE 2, được sự đoán sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2020, sẽ có tên là iPhone 9, bởi nó vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế bên ngoài của iPhone 8, con chip A13 Bionic nhưng không còn 3D Touch."

Đây chắc chắn là một cái tên phù hợp hơn cho chiếc iPhone giá rẻ sắp tới này bởi nó vẫn sử dụng màn hình LCD 4,7 inch, thiết kế tương tự iPhone 8 nhưng lại được nâng cấp lên con chip A13. Dự kiến, giá khởi điểm cho thiết bị này rơi vào khoảng 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng) với các tùy chọn màu bạc, xám không gian và đỏ. Dù vậy, bạn cũng nên lưu ý rằng đây chỉ là nguồn tin rò rỉ và không phải lúc nào cũng chính xác.

Gần đây, Kuo cũng đưa ra một số dự đoán của mình. Theo đó, Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone OLED trong năm 2020 và sẽ có ít nhất một model hỗ trợ 5G. Một điều khá thú vị là Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning trên mẫu iPhone cao cấp nhất nhằm "cung cấp trải nghiệm không dây hoàn toàn".

Bên cạnh đó, Apple cũng có thể sẽ ra mắt iPhone SE 2 Plus (hoặc iPhone 9 Plus) trong năm 2021.

Minh Hùng

Chủ đề khác