VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ ra mắt 2 Xbox trong năm 2020, một chiếc không có ổ đĩa

Microsoft sẽ ra mắt thế hệ Xbox mới vào mùa mua sắm cuối năm 2020.

PlayStation 5 và Xbox One S All-Digital: Tương lai console gaming chia làm hai ngả

Theo Kotaku, thế hệ Xbox mới của Microsoft sẽ ra mắt với 2 phiên bản thay vì một như nhiều tin đồn trước.

Theo đó, dự án phát triển Xbox mới mang tên Project Scarlett đã chia thành 2 phiên bản khác nhau, trong đó gồm một bản cao cấp tên mã Anaconda và một bản cấu hình thấp, không có ổ đĩa với tên mã Lockhart.

Theo Business Insider, Xbox Anaconda sẽ trang bị cấu hình mạnh, nhiều công nghệ mới mang đến trải nghiệm chơi game cao cấp nhất, trong khi Lockhart có giá rẻ hơn, cấu hình vừa đủ cho nhu cầu chơi game cơ bản.

Hiện thế hệ Xbox One cũng được Microsoft chia làm 2 phiên bản khác nhau, gồm Xbox One X mạnh mẽ giá 500 USD và Xbox One S cấu hình thấp hơn giá 300 USD. Đầu năm nay, hãng còn ra mắt phiên bản Xbox One S không có ổ đĩa giá chỉ 250 USD.

Phiên bản Xbox One S không có ổ đĩa (all-digital)

Với chiếc Xbox không có ổ đĩa, toàn bộ game và ứng dụng sẽ được mua và tải từ kho ứng dụng Mictosoft Store. Bỏ đi ổ đĩa giúp giảm chi phí sản xuất, đồng thời cho thấy kế hoạch lâu dài cho cửa hàng trực tuyến của Microsoft.

Dù Lockhart có giá và cấu hình thấp hơn Anaconda, sức mạnh của máy vẫn vượt trội hơn máy chơi game hiện nay. Cụ thể, trong khi Anaconda có thể chơi game 4K@60fps, Lockhart sẽ có thể chơi game ở độ phân giải 1440p@60fps. Cả 2 đều trang bị ổ cứng SSD rút ngắn thời gian load game.

Khi ra mắt vào năm sau, đối thủ lớn nhất của Xbox Anaconda và Lockhart không ai khác chính là PlayStation 5 của Sony.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác