VnReview
Hà Nội

iPhone 2021 'sẽ không có bất kỳ cổng kết nối nào'

Mới đây, "ông đồng" Ming-Chi Kuo cho biết, nhiều khả năng vào năm 2021, Apple sẽ loại bỏ cổng kết nối Lightning trên iPhone, cũng như sẽ không dùng đến cổng sạc USB Type-C.

Theo The Verge, giải pháp sạc mà Apple hướng đến trong tương lai sẽ là sạc không dây. Từ lâu, Apple đã sử dụng cổng kết nối Lightning cho tất cả các thiết bị iOS. Vào năm 2013, cổng Lightning lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu iPhone 5.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các mẫu iPhone đều phụ thuộc vào các giao thức kết nối có dây, nên việc loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối dường như là điều không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng, và làm ảnh hưởng lớn đến các nhà sản xuất phụ kiện cáp sạc, tai nghe.

Tuy nhiên, như lời của Ming- Chi Kuo thì đến năm 2021, điều này mới bắt đầu xảy ra nên chúng ta có thể hy vọng vào một tương lai mới cho iPhone. Và nếu Apple thực sự chuyển sang giao thức kết nối không dây, toàn bộ ngành công nghiệp smartphone sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ.

Bởi vốn dĩ, Apple luôn được xem là người tiên phong và khiến nhiều hãng Android học tập theo, có thể kể đến như việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm hay phổ biến tính năng sạc không dây. Ngoài ra, "ông đồng" còn cho biết trong năm 2020, Apple sẽ trình làng 5 mẫu iPhone mới.

Tiêu biểu nhất là iPhone SE 2 với màn hình LCD kích thước 4,7 inch cùng thiết kế tương tự như chiếc iPhone 8. Đi kèm với đó là 4 mẫu iPhone màn hình OLED với trang bị 5G bên trong. Dự kiến, iPhone 2020 sẽ không có nhiều thay đổi với cụm ba camera (một trong số đó sẽ được thay bằng cảm biến chiều sâu ToF), cùng kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch.

Nhiều khả năng, chúng sẽ kế nhiệm cho hai mẫu iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max hiện tại. Ngoài ra, vẫn sẽ có một mẫu iPhone cấp thấp, tương tự như iPhone 11 tiêu chuẩn với cụm camera kép. Tuy nhiên, mẫu iPhone này sẽ có hai kích cỡ màn hình khác nhau gồm 6,1 inch tương tự như iPhone 11 hiện tại và 5,4 inch nhỏ gọn hơn.

Thái Âu

Chủ đề khác