VnReview
Hà Nội

RedmiBook 13 ra mắt: ultrabook mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 10, giá chỉ từ 13 triệu đồng

Bên cạnh việc ra mắt chiếc smartphone Redmi K30, nhà sản xuất Trung Quốc, Redmi đã tung ra một mẫu laptop mỏng nhẹ với mức giá cực kỳ phải chăng, có tên gọi RedmiBook 13.

Theo Gizmochina, phó chủ tịch Xiaomi kiêm giám độc thương hiệu Redmi, Lu Weibing cho biết RedmiBook 13 là chiếc laptop mỏng nhẹ với viền màn hình siêu mỏng, giúp mang đến cho người dùng một trải nghiệm toàn màn hình mà ít có mẫu máy nào trong tầm giá có thể thực hiện được.

Đúng như tên gọi của mình, mẫu laptop nhà Redmi có kích thước màn hình 13,3 inch, độ phân giải Full HD và chiếm tới 89% tổng thể thiết bị. Cùng với đó, RedmiBook 13 chỉ nặng khoảng 1,23kg, kích thước cực kỳ nhỏ gọn, mà theo công bố của nhà sản xuất là nó chỉ nhỏ bằng 96% một tờ giấy A4.

Để đảm bảo hiệu suất làm việc, RedmiBook 13 đã được trang bị một hệ thống tản nhiệt tiên tiến, bao gồm quạt giá và ống dẫn nhiệt kép có đường kính 6 mm được tích hợp bên trong, giúp tăng hiệu quả tản nhiệt tối đa lên đến 70%. Vậy nên người dùng cũng đừng quá lo lắng về việc liệu thiết kế mỏng nhẹ của máy có phải chấp nhận đánh đổi đi khả năng làm việc đi hay không.

Hơn nữa, RedmiBook 13 còn được hỗ trợ tính năng truyền dẫn file từ điện thoại sang laptop và ngược lại của công ty mẹ Xiaomi. Thiết bị sẽ được bán ra với phiên bản phần mềm Windows 10 Home của Microsoft, cũng như được cài sẵn bộ công cụ Office dành cho học sinh, sinh viên.

Redmi Book 13 có cho mình ba biến thể bộ vi xử lý của Intel, và cả ba đều là Intel Core thế hệ thứ 10 mới nhất. Redmi cũng trang bị một viên pin lớn cho mẫu laptop văn phòng này, với thời lượng sử dụng pin lên đến 11 tiếng, cùng khả năng sạc nhanh 50% chỉ trong vòng 35 phút.

Về giá bán, RedmiBook 13 có giá bán khởi điểm từ 597 USD (khoảng 13,9 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn Core i5 + RAM 8GB, SSD 512GB, trong khi 640 USD (khoảng 14,9 triệu đồng) cho phiên bản có thêm card đồ họa MX 250, và 739 USD (khoảng 16,9 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất với Core i7, RAM 8GB, SSD 512GB, MX250.

Hiện người dùng đã có thể đặt trước, và Xiaomi sẽ bán ra vào ngày 12/12 tới. Không biết rằng liệu Redmi có mang những mẫu laptop tốt này ra thị trường quốc tế hay không, và nếu có, đây chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng ký cho phân khúc laptop tầm trung mà các đối tượng người dùng trẻ đang hướng đến.

Thái Âu

Chủ đề khác