VnReview
Hà Nội

VinGroup ra mắt 5 TV đầu tiên: chạy Android, 4K, điều khiển giọng nói tiếng Việt

Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt 5 mẫu ti vi thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành Android TV, có độ phân giải 4K và có thể điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, kể cả giọng địa phương.

VinGroup ra mắt 5 TV đầu tiên chạy Android ở Việt Nam

5 mẫu TV đầu tiên này có kích cỡ từ 43 inch đến 55 inch, màn hình độ phân giải 4K hỗ trợ HDR10 và công nghệ âm thanh Dolby. Cả 5 TV đều được sản xuất tại tổ hợp nhà máy thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Hiện tại, các sản phẩm TV mang thương hiệu Vsmart của công ty VinSmart hiện chia thành 2 dòng: dòng sản phẩm KE cao cấp có viền màn hình rất mỏng và thiết kế kim loại tràn viền 3 cạnh; còn dòng sản phẩm KD giá mềm hơn vẫn được thiết kế tràn viền nhưng viền màn hình dày hơn.

Dòng sản phẩm KE có viền màn hình rất mỏng

Các TV của VinSmart đều sử dụng hệ điều hành Android có bản quyền trực tiếp từ Google, tích hợp đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ quen thuộc như Google Music, Google Play Games và kho ứng dụng Google Play với hơn 5.000 ứng dụng Đồng thời, Vsmart sẽ tích hợp nút bấm Youtube ngay trên điều khiển.

TV Vsmart chạy Android TV, hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ của Google.

Bên cạnh đó, VinSmart cũng hợp tác với các đối tác trong nước như FPT Play, VTV, THVL, FILM+… nhằm cải thiện lượng nội dung cho người mua TV.

Các TV Vsmart hiện tại đều có thể điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt

Tất cả các TV của VinSmart hiện tại đều được trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ cả giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam. Theo VinSmart thì trong tương lai, các TV Vsmart sẽ đóng thêm vai trò là trung tâm điều khiển, tắt mở các thiết bị nhà thông minh (SmartHome) trong hệ sinh thái sản phẩm của Vingroup.

Mức giá của 5 mẫu TV Vsmart đầu tiên

5 mẫu TV Vsmart đầu tiên có giá bán từ 8,69 – 16,99 triệu đồng, được phân phối rộng rãi tại các hệ thống điện máy lớn và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc. Khách hàng mua tivi Vsmart sẽ được hưởng chế độ bảo hành điện tử với thời gian 2 năm.

TT

Chủ đề khác