VnReview
Hà Nội

JBL tham vọng tạo ra tai nghe không dây "nghe tẹt ga" nhờ năng lượng mặt trời

Nhằm thực hiện hóa ý tưởng táo bạo này, JBL đang gây quỹ để sản xuất chiếc tai nghe có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời mang tên Reflect Eternal.

Tai nghe không dây có ưu điểm là gọn nhẹ và sự thoải mái khi sử dụng vì không vướng víu tới dây. Tuy nhiên nhược điểm là thời lượng pin. Đa số các mẫu tai nghe không dây chỉ có thể hoạt động trong khoảng vài giờ trước khi phải sạc lại. Đó là lý do tại sao tai nghe không dây vẫn chưa thực sự phổ biến.

Tuy nhiên JBL đang tính tới giải pháp tăng thời lượng pin cho tai nghe không dây nhờ năng lượng mặt trời. Thương hiệu con của tập đoàn Harman International Industrie và thuộc sở hữu của Samsung đang gây quỹ để sản xuất chiếc tai nghe over-ear có tên Reflect Eternal.

Điểm độc đáo ở chiếc tai nghe này là khả năng chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành năng lượng để sử dụng cho thiết bị.

JBL cho biết, chìa khóa để ứng dụng công nghệ này là vật liệu Powerfoyle từ nhà sản xuất Thụy Điển Exeger. Nó cũng giống như cách Logitech chế tạo ra chiếc bàn phím chạy bằng năng lượng mặt trời. Chiếc tai nghe này có thể lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời theo cách trực tiếp hoặc chỉ là qua ô cửa sổ trong nhà.

Hãng ước tính, chỉ cần để tai nghe khoảng 1h30 phút ngoài trời nắng là đã đủ nguồn điện cho hơn 68 giờ nghe nhạc. Ngay cả khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, ví dụ như mùa đông hoặc trời mưa, bạn cũng không cần phải cắm điện sạc nhờ cơ chế cắm sạc tai nghe qua cổng USB. Và chỉ cần 15 phút sạc là đã có 2 giờ nghe nhạc.

Mẫu tai nghe đặc biệt này của JBL tích hợp driver 40mm, dải tần 20Hz-20kHz. hỗ trợ chế độ khuếch đại âm thanh, gọi rảnh tay, ghép nối nhiều thiết bị và điều khiển bằng trợ lý ảo. Thậm chí tai nghe Reflect Eternal còn trang bị chuẩn chống nước IPX4 nên có thể sử dụng ngay cả khi có mưa nhẹ.

Tai nghe hỗ trợ chức năng gọi rảnh tay

Hiện JBL đặt mục tiêu gây quỹ cho chiếc Reflect Eternal tới ngày 14/1/2020. Giá cho những ai may mắn sở hữu chiếc tai nghe này là 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Thời gian bán ra dự kiến vào tháng 10/2020.

Giới thiệu về tai nghe không dây chạy bằng năng lượng mặt trời JBL Reflect Eternal

Mai Huyền theo Engadget

Chủ đề khác