VnReview
Hà Nội

Đây phải chăng là Samsung Galaxy Fold thế hệ mới?

Có một điều có thể khẳng định chắc chắn: công ty Hàn Quốc vẫn chưa từ bỏ cuộc chơi smartphone màn hình gập!

fold

Samsung Galaxy Fold được vinh danh là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên mà người tiêu dùng có thể thực sự mua về dùng – nhưng nó không phải là chiếc điện thoại màn hình gập cuối cùng. Mới tháng trước, Motorola đã công bố một chiếc RAZR với thiết kế màn hình gập theo phương dọc đậm chất hoài cổ, và hôm nay, Samsung đã "nhá hàng" bằng chứng cho thấy họ cũng đang làm điều tương tự. Theo trang tin TheVerge, một loạt các hình ảnh về một chiếc điện thoại trông như Galaxy Fold nhưng kiểu vỏ sò đã xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc – bạn có thể tận mắt chứng kiến ngay dưới đây (và ở đầu bài):

fold

Tất nhiên, không ai có thể chắc chắn những hình ảnh này – vốn được đăng tải trên mạng Weibo bởi leaker nổi tiếng Ice Universe – thực sự là một thiết bị của Samsung. Đây có thể là một thiết bị mẫu (prototype), một bản concept, hay thậm chí là một trò lừa phỉnh tinh vi bằng Phototoshop. Nhưng hồi tháng 3 năm nay, trang tin Bloomberg từng đưa tin rằng Samsung sẽ tung ra hai chiếc điện thoại mới tiếp nối Galaxy Fold, trong đó có một chiếc với thiết kế vỏ sò như bạn thấy ở trên, và bản thân thiết bị trong hình ảnh cũng có thiết kế tổng thể khá giống với những hình ảnh concept Samsung từng chính thức chia sẻ hồi tháng 10.

Một điểm có lẽ bạn đã chú ý thấy là chiếc điện thoại màn hình gập này chỉ có 2 camera chính ở mặt sau – khá "tiết kiệm" so với thông tin về cụm camera 5 ống kính hoặc hơn sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy S11 vào tháng 2 năm sau. Hồi đầu tháng này, Bloomberg có đưa tin rằng chiếc Galaxy Fold thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt cùng khoảng thời gian đó, và có thể được trang bị camera chính 108-megapixel và camera zoom 5x giống Galaxy S11. Nhưng nếu chiếc Galaxy Fold 2 đó (chúng ta tạm gọi như vậy), và nếu chiếc điện thoại ở trên là một, thì có vẻ như camera zoom của nó sẽ sử dụng công nghệ zoom số chứ không phải zoom quang học.

Đầu tháng này, sau khi nói chuyện với các nhà phân tích, tờ Korea Herald cho biết chiếc Galaxy Fold tiếp theo sẽ có giá tốt hơn đời đầu, chỉ khoảng 845 USD, tức chưa đến một nửa mức giá 1.980 USD của Galaxy Fold hiện tại. Đó chỉ là phỏng đoán, vì chiếc RAZR màn hình gập của Motorola sẽ được bán vào tháng 1 tới với giá 1.499 USD mặc cho cấu hình máy chỉ ở phân khúc tầm trung. Ngay cả mức giá 900 USD cũng là quá vô lý cho một chiếc flagship màn hình gập của Samsung, đặc biệt khi có thông tin nó được trang bị cấu hình siêu khủng gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865 cùng 12GB RAM và 1TB ROM!

Hôm qua, Huawei đã công bố sẽ tung ra một phiên bản Mate X màn hình gập bền hơn, nhanh hơn vào năm sau, và sẽ mang phiên bản hiện tại đến thị trường châu Âu. Đến lúc này, Mate X mới chỉ được bán ở Trung Quốc mà thôi.

Minh.T.T

Chủ đề khác