VnReview
Hà Nội

Mở hộp Samsung Galaxy A51 chính hãng: Galaxy S11 Lite là đây chứ đâu!

Với thiết kế màn hình đục lỗ Infinity-O giống dòng flagship Galaxy S10 và Note 10 cùng 4 camera sau, Galaxy A51 hứa hẹn một tương lai rất thú vị cho dòng Galaxy A của Samsung trong năm 2020 tới.

Chính thức lên kệ vào ngày 27/12 tới, Samsung Galaxy A51 là chiếc smartphone khá đặc biệt đối với thị trường Việt Nam khi chúng ta là nơi đầu tiên trên thế giới được hãng công nghệ Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm này. Có mức giá 7,99 triệu đồng, Galaxy A51 gây sức hút khi là smartphone đầu tiên được trang bị camera macro chuyên dụng, cùng với đó là màn hình đục lỗ Infinity-O giống hệt như bộ đôi flagship Galaxy S10 và Note 10.

Galaxy A51 bán chính hãng tại Việt Nam sẽ có 3 màu xanh, trắng và đen. Phiên bản của VnReview có màu đen. Khi đặt trước sản phẩm từ ngày 16/12 – 26/12, khách hàng sẽ được nhận bộ quà tặng trị giá 1,58 triệu đồng gồm tai nghe không dây Samsung C&T ITFIT A08C và pin dự phòng Samsung 10.000 mAh.

Đi kèm trong hộp, bộ phụ kiện khá đầy đủ gồm sạc cáp Adaptive Fast Charge 15W của Samsung, tai nghe 3.5mm và ốp nhựa silicon dẻo.;

Galaxy A51 đã có màn lột xác thiết kế thực sự so với hai đàn anh Galaxy A50 và A50s. Nếu như hai sản phẩm trước chỉ được trang bị màn hình giọt nước xuất hiện "nhan nhản" trên thị trường, Samsung đã quyết "khô máu" với Galaxy A51 khi đưa thiết kế màn hình đục lỗ Infinity-O vốn mới chỉ có trên dòng cao cấp lên một sản phẩm trong phân khúc tầm trung. Nếu như thương hiệu Hàn Quốc này tiếp tục đi theo đường lối của năm 2019, chúng ta có thể kỳ vọng rằng màn hình đục lỗ sẽ trở nên phổ biến hơn nữa trên các sản phẩm tầm trung của Samsung trong năm 2020.

Phần đục lỗ này chứa camera selfie độ phân giải 32MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ chụp ảnh HDR. Các cạnh bên của máy mỏng đều, rất thoáng đãng.

Phần cạnh dưới của Galaxy A51 mỏng hơn đáng kể, đáng tiếc hiện tại tôi không có Note 10+ để so sánh nhưng tôi nghĩ sự chênh lệch sẽ là rất nhỏ. Nếu có thể, trong bài đánh giá chi tiết, tôi sẽ so sánh trực tiếp độ dày cạnh viền dưới của cả hai máy.

Màn hình của Galaxy A51 có kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixel), tỷ lệ dài 20:9 khiến máy rất "thon thả", không bị bè ngang và vẫn cầm bằng một tay thoải mái. Cảm nhận ban đầu, màn hình này của Galaxy A51 vẫn tốt "như mọi khi", độ sáng cao và màu sắc rực rỡ.

Galaxy A51 tiếp tục được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình dạng quang học. Tốc độ nhận diện vân tay và độ chính xác vẫn tương tự như Galaxy A50s, ở mức trung bình chưa phải là nhanh.

Mặt lưng của Galaxy A51 có một số thay đổi nho nhỏ so với đàn anh của mình. Đầu tiên, hiển nhiên, chính là cụm 4 camera được xếp theo hình chữ L đặt trong một cụm hình chữ nhật – tiếp tục là một trào lưu hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2020 và có thể Galaxy S11 sẽ có thiết kế camera như thế này.

Thứ hai, logo Samsung đã được đẩy xuống dưới vì… lý do nào đó. Còn lại, mặt lưng này của Galaxy A51 vẫn được làm từ chất liệu nhựa giả kính mà Samsung gọi là 3D Glasstic với các hoạ tiết hoa văn hình khối tạo hiệu ứng thị giác mỗi khi nghiêng máy ở các góc nhìn khác nhau. Phiên bản màu xanh và trắng sẽ hiển thị chúng rõ hơn so với phiên bản màu đen.

Cụm 4 camera này gồm camera chính 48MP cảm biến IMX586, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo độ sâu trường ảnh 5MP và đáng chú ý là camera macro chuyên dụng 5MP. Galaxy A51 là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị camera macro, liệu đây có là sự khởi đầu cho một trào lưu nhiếp ảnh mới?

So với Galaxy A50s, Galaxy A51 dày hơn 0,2mm và nặng hơn khoảng 3g do phải dành chỗ cho camera macro. Cảm giác cầm nắm của Galaxy A51 vẫn rất ổn, các góc cạnh được bo cong hợp lý, không cấn tay hay trơn trượt. Vị trí các phím bấm vật lý vẫn được giữ nguyên giống như đàn anh, đồng nghĩa bạn sẽ phải với ngón tay để chạm vào được phím tăng giảm âm lượng do chúng được đặt khá cao.

Về các cổng kết nối, Galaxy A51 không có sự thay đổi nào khi máy vẫn giữ jack tai nghe 3.5mm (thậm chí hãng còn "hào phóng" tặng cả tai nghe bên trong hộp), USB Type-C và dải loa đơn.

Galaxy A51 tiếp tục sử dụng con chip Exynos 9611 sản xuất trên tiến trình 10nm của Samsung, cùng với đó là 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Đo nhanh bằng công cụ AnTuTu Benchmark v8, Galaxy A51 được 174.202 điểm.

Về phần mềm, Samsung tỏ ra rất ưu ái Galaxy A51 khi máy được cài sẵn Android 10 mới nhất, cùng với đó là giao diện One UI 2.0, thứ mà các flagship Note 10|10+ chỉ vừa được cập nhật cách đây vài ngày. So với những phiên bản One UI trước, One UI 2.0 có rất nhiều những sự thay đổi, cải tiến nhỏ khó có thể liệt kê hết được, tôi sẽ nói rõ hơn trong bài đánh giá chi tiết.

Galaxy A51 được trang bị viên pin 4.000 mAh, tặng kèm bộ sạc cáp Adaptive Fast Charging 15W của Samsung. Nhiều khả năng Galaxy A51 sẽ có thời lượng pin sử dụng ngang ngửa với A50s, sự chênh lệch sẽ phụ thuộc vào độ tối ưu của Android 10 và One UI 2.0.

Trên đây là một số thông tin trải nghiệm nhanh của VnReview sau khi mở hộp sản phẩm. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá máy dự kiến đăng tải trong vài ngày tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác