VnReview
Hà Nội

Twitter cảnh báo người dùng về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng Android của mình

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Twitter trên chiếc máy Android của mình, hãy cập nhật nó lên phiên bản mới nhất ngay và luôn.

Twitter cảnh báo người dùng về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng Android của mình

Theo một thông báo từ Twitter, mạng xã hội này đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật có trong ứng dụng Android của mình có thể khiến người dùng gặp nguy hiểm khi sử dụng tin nhắn trực tiếp và thông tin vị trí.

Trong bài đăng đó, Twitter cũng xác nhận rằng họ đã khắc phục lỗi này và người dùng Android cần cập nhật ứng dụng càng sớm càng tốt để bảo vệ tài khoản của mình. Nếu không thể cập nhật ứng dụng, công ty này khuyên bạn nên sử dụng trên trang web twitter.com cho đến khi đã làm điều này.

Nó có thể hơi bất tiện, tuy nhiên, Twitter cũng đã mô tả lỗi này nghiêm trọng như thế nào.

"Trước khi khắc phục, thông qua một quy trình phức tạp liên quan đến việc chèn mã độc vào các vùng lưu trữ hạn chế của ứng dụng Twitter, nó có thể trở thành một công cụ xấu để truy cập thông tin (chẳng hạn như Direct Messages, Tweet bảo vệ, thông tin vị trí)", công ty này viết.

Twitter xác nhận rằng họ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy lỗ hổng này đã bị khai khác, "nhưng chúng tôi không thể chắc chắn hoàn toàn, thế nên, chúng tôi đang hết sức thận trọng"

Twitter cho biết, họ cũng đã cảnh báo cập nhật đến người dùng Android thông qua email và tin nhắn trong ứng dụng. Vì thế, một điều mà bạn cần làm ngay bây giờ nếu đang sử dụng Twitter: truy cập vào Play Store và cài đặt ngay phiên bản Twitter mới nhất.

Minh Hùng theo Mashable

Chủ đề khác