VnReview
Hà Nội

LG Display nâng cấp công nghệ OLED để phục vụ đơn hàng màn hình iPhone

Theo truyền thông Hàn Quốc, LG Display đang nâng cấp nhà máy sản xuất OLED của mình để phục vụ tốt hơn đơn hàng từ Apple.

Tờ The Elec cho hay, công ty Hàn Quốc đang nhắm đến việc nâng cấp cơ sở sản xuất E6 tại Paju, tỉnh Gyeonggi. Theo các nguồn tin ngành công nghiệp, E6 là dây chuyền phục vụ độc quyền cho Apple, việc nâng cấp diễn ra đầu 2020 sẽ bao gồm bổ sung máy móc để áp dụng công nghệ mới cho iPhone năm sau. Màn hình iPhone năm 2020 sẽ được tích hợp thẳng tấm cảm ứng vào tấm nền hiển thị.

Apple năm sau sẽ trang bị màn hình OLED tích hợp thẳng tấm cảm ứng vào tấm nền hiển thị (ảnh: IHS Markit)

Việc sản xuất sẽ diễn ra vào nửa sau năm 2020, kịp thời điểm ra mắt các iPhone mới. Công nghệ khiến LG Display phải nâng cấp máy móc được gọi là "TOC Cell", thực ra chính là công nghệ mà Samsung Display thương mại hóa từ trước, nhưng gọi là "Y-Octa". Trình độ kỹ thuật của Samsung được đánh giá là cao hơn LG, do vậy tỉ lệ đáp ứng đơn hàng màn hình iPhone vẫn sẽ nghiêng về phía Samsung nhiều hơn.

Cùng với đó, LG Display cũng bổ sung thêm các thiết bị chế tạo Oxide IGZO. Đây là thứ cần thiết để chế tạo tấm nền OLED LTPO trên Apple Watch. Công nghệ này được Apple thương mại hóa lần đầu tiên trên Apple Watch Series 4 năm 2018, do LG Display sản xuất ở nhà máy E2 tại Paju. Màn hình OLED dựa trên bảng điều khiển LTPO được cho là có thể tiết kiệm điện năng hơn loại LTPS thông thường.

Ambitious Man

Chủ đề khác