VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Galaxy Note II chính hãng

Samsung vừa chính thức bán ra thị trường Việt Nam chiếc Galaxy Note II với giá 15,9 triệu đồng phiên bản 16 GB. Sản phẩm này có sức mạnh xử lý tăng gấp đôi, màn hình to hơn và pin cũng lớn hơn so phiên bản Galaxy Note thế hệ đầu tiên.

Bài liên quan:

Samsung Galaxy Note II có những thay đổi gì?

Khi Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note đầu tiên, nhiều người cho rằng màn hình 5.3 inch của nó trông kỳ cục và cồng kềnh. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng tỏ ra thích thú với màn hình lớn để xem phim, lướt web. Và trên thực tế, Galaxy Note là sản phẩm thành công của Samsung, bán được hơn 10 triệu chiếc sau 9 tháng bán ra.

Sau thành công phiên bản đầu, Samsung tiếp tục bổ sung những nâng cấp mạnh mẽ cho phiên bản mới Galaxy Note II. Máy được trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Exynos tốc độ 1.6 GHz, bộ nhớ RAM được tăng lên 2 GB, bút S Pen cải tiến cùng với nhiều phần mềm tích hợp sẵn và hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean mới nhất. Màn hình cũng to hơn, 5.5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel (267 PPI) và tỷ lệ khung hình mới, 16:9.

Cảm nhận đầu tiên khi cầm trên tay Note II là máy rất to, to hơn 0,2 inch so với chiếc Galaxy Note. Nhưng so với thế hệ đầu, Note II dễ cầm hơn vì thân máy dài hơn và mỏng hơn. Note đời đầu có tỷ lệ khung hình là 16:10 và thân máy dày 9.7 mm, còn Note mới là 16:9 và dày 9.4 mm.

Điểm hạn chế trong thiết kế Note II là toàn thân máy làm từ chất liệu nhựa, sơn bóng nên cầm trơn tay và trông không cao cấp. Tuy nhiên, bạn đừng lo ngại về độ bền vì máy vẫn có cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Hơn nữa, 20 triệu chiếc Galaxy S III và hơn 10 triệu chiếc Note đời đầu cũng dùng chất lượng nhựa tương tự nhưng đến nay vẫn chưa có vấn đề gì lớn về chất lượng sản xuất.

Màn hình của Note II vẫn dùng công nghệ Super AMOLED trông sáng sủa, màu sắc sống động và có góc nhìn tốt. Đặc biệt, màn hình của smartphone này thể hiện đẹp nhất khi xem phim hoặc chơi game vì công nghệ AMOLED có ưu thế về độ đen sâu và độ tương phản cao. Tuy nhiên, điểm yếu rõ nhất của các màn hình AMOLED là hình ảnh hiển thị bị ngả xanh và điều này cũng thể hiện rõ rệt trên Note II.

Bút S Pen là đặc sản của dòng Galaxy Note và nó có một số cải tiến. Bút này to hơn và dài hơn so với bút trên Note đời đầu. Nó cũng được bổ sung một số chức năng mới như cảnh báo khi bạn cầm máy đi vài mét mà không có bút, chụp màn hình bằng bút hoặc hua bút cách màn hình khoảng 10 mm để xem trước (preview) nội dung như email, video hay nội dung bên trong thư mục.

Nâng cấp lớn nhất là sức mạnh xử lý của máy. Hoạt động của Note II rất mượt, hơn hẳn so với thế hệ đầu. Mở các ứng dụng ảnh, lướt web hay cuộn qua lại giữa các màn hình rất nhanh, máy đáp ứng gần như ngay lập tức.

Ứng dụng camera có tốc độ chụp nhanh và một số tính năng mới thú vị, như tính năng lựa chọn khuôn mặt đẹp nhất (chụp liên tiếp một số tấm ảnh, điện thoại sẽ nhận diện các khuôn mặt và tách chúng, để bạn chọn khuôn mặt bạn muốn); chế độ chụp liên tục 20 hình.

Nâng cấp đáng chú ý nữa là dung lượng pin tăng từ 2500 mAh lên 3100 mAh. Theo thông số từ Samsung, cục pin này cho phép Galaxy Note II có thể đàm thoại liên tục 35 giờ trên mạng 2G, 16 giờ trên mạng 3G và thời gian chờ lên tới 890 giờ trên mạng 3G.

Máy và các phụ kiện đi kèm

Bút S Pen to và dài hơn so với Galaxy Note

Galaxy Note II có màn hình 5.5 inch, to hơn 0.2 inch so với thế hệ đầu

Phía trên màn hình là loa thoại, camera trước 1.9 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và đèn LED thông báo (cuộc gọi lỡ, tin nhắn mới, pin yếu...)

Phím Home phía dưới màn hình, hai bên là phím cảm ứng Menu và Back

Vỏ mặt sau được sơn bóng, cầm trơn tay

Camera 8 MP mặt sau và một đèn LED trợ sáng

Loa chính của máy nằm phía dưới mặt sau

Nút nguồn/đóng mở khóa màn hình ở cạnh phải

Nút điều chỉnh âm lượng ở cạnh trái

Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe và microphone

Ở giữa đáy máy là cổng sạc/truyền dữ liệu Micro USB, microphone và bút S Pen

Bên trong tấm vỏ mặt sau là cục pin, khe cắm thẻ Micro SD và khay Micro SIM. Cạnh trên của cục pin lấp khay MicroSIM nên không tháo lắp nóng SIM được. ;

Bút S Pen có thêm nhiều chức năng mới

Máy có tốc độ lướt web và xử lý nhanh nhờ bộ vi xử lý bốn lõi 1.6 GHz, RAM 2 GB và hệ điều hành Android Jelly Bean

Dùng để nghe gọi sẽ thấy hơi cồng kềnh

Note II đút vừa túi quần bò thường nhưng nếu quần bò ôm thì sẽ rất khó chịu

Phong Thành

Chủ đề khác