VnReview
Hà Nội

Đi trước Apple, MSI tung laptop màn hình LCD có đèn nền miniLED đầu tiên

Trong khi truyền thông đổ dồn về các sản phẩm mới của Apple, dự kiến tích hợp đèn nền miniLED năm sau, thì nhiều hãng kém tiếng hơn đã đi trước.

TV LCD dùng đèn nền miniLED đầu tiên là của TCL, màn hình máy tính dùng đèn nền miniLED đầu tiên là Asus, và bây giờ, đến lượt laptop màn hình LCD đầu tiên tích hợp đèn nền miniLED. MSI vừa hé lộ hôm thứ Ba mẫu laptop 'Creator 17', sẽ được trưng bày tại triển lãm CES 2020 sắp tới. Theo truyền thông, đây chính là laptop màn hình LCD dùng đèn nền miniLED đầu tiên trên thị trường.

MSI nhá hàng laptop;Creator 17 (ảnh: MSI)

Theo hãng, công nghệ miniLED sẽ giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm hình ảnh và màu sắc của người dùng. Mẫu Creator 17 có màn hình 17" LCD, đỉnh sáng 1.000 nit và đèn nền FALD với 240 vùng làm mờ. Thường thì đèn nền LED bố trí FALD được dùng trên TV và một số mẫu màn hình máy tính đắt tiền để có chất lượng hình ảnh cao nhất, cải thiện tương phản và màu đen sâu hơn. Với laptop Creator 17 mới, MSI hứa hẹn sẽ đem đến hình ảnh sống động, độ sáng cao và màu đen sâu, giàu chi tiết hơn.

Đây là laptop đầu tiên trên thị trường có đèn nền miniLED, cải thiện chất lượng hình ảnh của màn hình LCD vượt bậc (ảnh: MSI)

Màn hình LCD của laptop ngoài có đèn nền miniLED đầu tiên, còn có các thông số hấp dẫn khác như độ phân giải 4K, đáp ứng 100% không gian màu DCI-P3, chứng nhận DisplayHDR 1000. Bên cạnh cấu hình mạnh nhất đi cùng, laptop cũng sẽ có một cổng USB-C xuất được hình ảnh 8K ra màn hình ngoài, lần đầu tiên trên thế giới. Để phục vụ cho các người dùng chuyên nghiệp, MSI trang bị thêm cổng đọc thẻ nhớ SD chuẩn UHS-III nhanh nhất thế giới, tốc độ 624MBps. Một cổng Thunderbolt hỗ trợ dòng ra lên đến 27W (9V/3A). 

Chất lượng hình ảnh rất hứa hẹn với đỉnh sáng 1.000 nit, độ phân giải 4K, đạt chuẩn DisplayHDR 1000, phủ 100% không gian màu DCI-P3 (ảnh: MSI)

Công nghệ miniLED trên Creator 17 sẽ là điểm nhấn lớn nhất. Đèn nền miniLED đang được triển khai trên vài mẫu TV, màn hình máy tính đầu bảng, giúp màn hình LCD kiểm soát ánh sáng gần với OLED hơn. So với đèn nền LED truyền thống, công nghệ này sẽ cải thiện vượt bậc tương phản và màu đen, đem đến chất lượng hình ảnh cực kỳ ấn tượng. Apple được cho là sẽ áp dụng công nghệ này trên một số sản phẩm sắp tới như Macbook, tuy nhiên, hãng dường như đã chậm chân hơn MSI.

Với cái tên 'Creator', MSI thể hiện rõ đối tượng mà sản phẩm này nhắm tới là người sáng tạo nội dung (ảnh: MSI)

Ambitious Man

Chủ đề khác