VnReview
Hà Nội

Samsung nghiên cứu thiết bị nhập liệu bằng cử chỉ, máy quét da đầu

Vào mỗi năm, đội ngũ phát triển C-Lab của Samsung đều giới thiệu các sản phẩm độc đáo giải quyết những vấn đề cơ bản trong cuộc sống.

Vài ngày trước khi triển lãm CES 2020 bắt đầu, C-Lab đã giới thiệu 2 dự án sản phẩm mới. Trước hết là SelfieType, đúng như tên gọi, sản phẩm là món phụ kiện sử dụng camera selfie trên điện thoại, kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để "dịch" chuyển động ngón tay sang văn bản thay cho bàn phím. Theo Engadget, sản phẩm này giúp bạn trả lời tin nhắn hoặc nhập liệu khi tay đang bận làm việc.

Tiếo theo là Becom, sản phẩm dành cho những người sợ rụng tóc. Kết hợp với AI và ứng dụng di động, Becom sẽ quét da đầu của bạn để phát hiện da chết, mật độ nang tóc và các đặc điểm khác để gợi ý giải pháp phòng ngừa rụng tóc.

Một số sản phẩm nổi bật khác được C-Lab giới thiệu lần này gồm Hyler, bút hightlight thông minh có thể "số hóa" văn bản in thành kỹ thuật số có thể tìm kiếm nội dung. SunnySide sẽ phát ra ánh sáng mô phỏng mặt trời giúp bạn hấp thụ Vitamin D một cách an toàn. Tiếp theo là Ultra V theo dõi tia cực tím (UV) giúp bạn phòng tránh tác hại của chúng lên da.

Do là dự án nghiên cứu nên các sản phẩm trên hoàn toàn có thể bị hủy bỏ nếu không tìm thấy thị trường hoặc gặp trục trặc trong việc phát triển. Ngược lại, chúng sẽ được ra mắt và lên kệ dưới thương hiệu Samsung.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác