VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế của Sony hé lộ thiết kế tay cầm PS5

Máy chơi game PlayStation 5 sẽ sử dụng tay cầm DualShock 5 với một số cải tiến so với DualShock 4 của PS4.

Tay cầm DualShock 4 của PS4

Theo Polygon, bằng sáng chế mới của Sony về một chiếc tay cầm chơi game đã được chấp nhận ngày 26/12 và có mặt trên cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Nhiều dự đoán cho rằng đây sẽ là tay cầm DualShock 5 dành cho hệ máy chơi game PS5 sắp ra mắt vào năm sau.

Dựa trên ảnh mô tả, tay cầm mới về cơ bản vẫn giống tay cầm PS4 với 2 cần analog nằm đối xứng, cụm phím điều hướng 4 chiều và 4 phím chức năng bên phải. Khác biệt duy nhất ở mặt trước là nút PS bị loại bỏ.

Thiết kế tay cầm mới của Sony với 2 nút tùy chỉnh ở mặt lưng

Ở mặt lưng, tay cầm mới được Sony bổ sung 2 nút bấm. Giống như phụ kiện nút bấm mà Sony sắp bán ra cho tay cầm PS4, người dùng có thể tùy chỉnh chức năng 2 nút lưng tùy ý giúp tăng trải nghiệm chơi game.

Nguồn tin cho biết 2 nút bấm lưng có thể di chuyển đến nơi khác. Không rõ đây là một tính năng mà Sony sẽ cung cấp, hay là phương án dự phòng trong trường hợp hãng thay đổi thiết kế tay cầm vào phút chót.

Đáng chú ý khi tay cầm vẫn sử dụng cổng sạc microUSB, trong khi nhiều tin đồn dự đoán tay cầm của PS5 sẽ sạc bằng cổng USB-C. Nếu không phải tay cầm PS5, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản mới của tay cầm DualShock 4 dành cho PS4.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác