VnReview
Hà Nội

Trên tay máy lọc không khí Samsung AX60R5080

Samsung vừa bán ra thị trường Việt Nam 4 mẫu máy lọc không khí đầu tiên. Sản phẩm trong bài trên tay hôm nay của VnReview có tên mã Samsung AX60R5080 là mẫu cao cấp nhất, được bán với giá 11,29 triệu đồng.

Máy lọc không khí này được thiết kế dùng cho diện tích phòng tới 60 mét vuông, phù hợp với các căn chung cư rộng hoặc phòng khách của các biệt thự. Sản phẩm có kiểu dáng hình chữ nhật với tông màu trắng nhã nhặn, dễ phối ghép với các không gian phòng hiện đại.;

Máy có tông màu trắng nhã nhặn, mặt trước là cửa hút gió vào.

Samsung AX60R5080 có thiết kế truyền thống của các máy lọc không khí hiện nay: hút không khí ở mặt trước và trả không khí sạch qua các cửa thổi gió. Là máy lọc không khí công suất lớn nên sản phẩm được bố trí tới 3 cửa thổi gió ra, trong đó cửa thổi gió chính nằm ở phía trên và hai cửa thổi gió phụ ở hai bên hông.

Các cửa thổi gió được bố trí phía trên và hai bên hông.

Cửa thổi gió bên hông.

Máy lọc không khí này được trang bị hai cảm biến bụi và cảm biến khí gas nằm bên hông máy. Các cảm biến này sẽ tự động đánh giá mức độ bụi cũng như nồng độ mùi trong phòng theo thời gian thực để cảnh báo lên màn hình hiển thị và đưa ra công suất lọc (thổi gió) phù hợp. Trong đó, cảm biến bụi có thể nhận biết và cảnh báo 3 loại bụi mịn phổ biến hiện nay là PM10 (kích cỡ bằng 1/5 đường kính sợi tóc), PM2.5 (bằng 1/20 đường kính sợi tóc) và PM1.0 (bằng 1/50 đường kính sợi tóc).

Cảm biến bụi và cảm biến khí gas bên hông

Bộ lọc bụi và khử mùi được đặt ở mặt trước, có thể tháo ra dễ dàng. Phía ngoài cùng là màng lọc thô bằng lưới nhựa, có thể rửa sạch bằng nước. Thông thường, bạn nên vệ sinh màng lọc này sau khoảng một tháng sử dụng. 

Tháo bộ lọc rất dễ dàng

Màng lọc thô có thể rửa sạch bằng nước

Bên trong màng lọc thô là bộ lọc 2 trong 1 gồm bộ lọc khử mùi bằng than hoạt tính và bộ lọc HEPA để lọc các loại bụi mịn, trả lại không khí sạch cho căn phòng. Điểm đặc biệt ở bộ lọc kép trong sản phẩm này của Samsung là thiết kế to bản và rất dày. Khác với màng lọc thô, bộ lọc 2 trong 1 không được rửa bằng nước mà phải thay thế sau một thời gian sử dụng. Máy sẽ có cảnh báo thời gian cần thay bộ lọc trong quá trình sử dụng nên người dùng có thể yên tâm không phải lo lắng áng chừng khi nào cần thay như một số máy lọc không khí khác.

Bộ lọc 2 trong 1: lớp ngoài là bộ lọc than hoạt tính để khử mùi

Than hoạt tính được rải đều trong các ô.

Bộ lọc HEPA để lọc các loại bụi mịn

Nhà sản xuất cảnh báo không được rửa bộ lọc 2 trong 1 bằng nước.

Việc sử dụng sản phẩm rất đơn giản qua các nút điều khiển và màn hình hiển thị tình trạng hoạt động nằm ở phía trên. Máy có hai chế độ điều chỉnh tốc độ quạt gió: chế độ tự động và chế độ tùy chỉnh giữa 3 mức 1, 2 và 3. Ở chế độ tự động, máy sẽ tự điều chỉnh tốc độ quạt gió dựa trên tình trạng bụi không khí và mùi trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chế độ ban đêm. Ở chế độ này, máy hoạt động ở tốc độ quạt gió thấp, không gây ồn và tắt tất cả các đèn báo trên màn hình.

Các nút điều khiển và màn hình hiển thị ở mặt trên.

Chế độ ban đêm sẽ tắt hết các đèn báo trên màn hình

Samsung AX60R5080 cho phép hẹn giờ từ 1 đến 12 tiếng. Bạn cũng có thể tắt/bật các đèn hiển thị với 4 màu sắc thay đổi dựa trên tình trạng bụi và mùi trong phòng. Bên cạnh đó, các thông tin về tình trạng bụi PM10, PM2.5 và PM1.0 cũng hiển thị trong thời gian thực trên màn hình.

Trong ảnh đèn báo có màu đỏ do không khí trong phòng đang ô nhiễm.

Máy lọc không khí này cũng hỗ trợ Wi-Fi và điều khiển thông qua ứng dụng Smart Things trên thiết bị Android hoặc iOS. Từ ứng dụng Smart Things, bạn có điều khiển các chức năng trên máy lọc không khí và theo dõi tình trạng bụi PM10, PM2.5 cũng như mùi trong phòng.

Tình trạng bụi và khí ga hiển thị theo thời gian thực trên ứng dụng Smart Things của điện thoại.

Nhìn chung, Samsung AX60R5080 là máy lọc không khí có thiết kế sử dụng tiện lợi, hình thức thiết kế đẹp mắt. Trong thời gian ngắn trải nghiệm để làm bài trên tay, chúng tôi nhận thấy máy có tốc độ lọc bụi khá nhanh, chỉ sau vài giờ có thể đưa nồng độ bụi trong phòng từ mức cảnh báo đỏ có hại cho sức khỏe đến ngưỡng an toàn. Về độ ồn, máy có độ ồn ở mức gây chú ý khi chạy ở chế độ thổi gió cao nhất, khoảng 60dB (tương đương độ ồn văn phòng làm việc). Tuy vậy trong quá trình sử dụng, máy thường chỉ chạy ở tốc độ quạt gió cao trong thời gian ngắn ban đầu khi nồng độ bụi trong phòng ở mức cao và giảm dần khi tốc độ quạt gió cũng như độ ồn khi nồng độ bụi giảm.

TP

Chủ đề khác