VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt Mac "chuyên game" vào năm 2020?

Dòng máy Mac của Apple chưa bao giờ hướng đến các game thủ. Dù một số sản phẩm của "Táo khuyết" sở hữu phần cứng chuyên dụng, đảm bảo chạy tốt các tựa game, thế nhưng, tập khách hàng quan trọng của Apple luôn là những người dùng chuyên nghiệp, nhà sáng tạo nội dung hơn là chơi game.

Apple sẽ ra mắt chiếc máy Mac cao cấp ‘tập trung vào gaming' vào năm 2020 với mức giá hợp lý

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi, bởi theo một nguồn tin mới, chiếc máy Mac "chuyên game" có thể được ra mắt trong năm 2020, giúp PC trở thành một mảng kiếm tiền mới cho Apple nếu giá cả của chúng phù hợp.

Wccftech cho biết rằng một thông tin từ Đài Loan có đề cập đến một chiếc máy Mac "chuyên game" với mức giá tối đa lên đến 5000 USD. Mục đích của chiếc máy này đó là hướng đến thị trường e-sports. Nếu thông tin này chính xác thì đây là lần đầu tiên Apple tham gia vào phân khúc "gaming". Dù vậy, vẫn chưa rõ đây sẽ là chiếc máy tính desktop hay là laptop MacBook Pro cao cấp. Nguồn tin chỉ úp mở rằng đó có thể là một chiếc máy tất cả trong một (AIO) như iMac hoặc dòng laptop chơi game mới.

Tuy Mac Pro mới cũng có khả năng nâng cấp, thế nhưng, nguồn tin lại gợi ý rằng Apple có thể tập trung vào desktop trước khi áp dụng điều đó lên những chiếc máy tính xách tay. Hiện tại, MacBook Pro 16 inch hay những chiếc máy MacBook hiệu năng cao gần như không thể nâng cấp bởi hầu như mọi linh kiện bên trong đều bị hàn chết. Việc không dễ thay thế phần cứng khiến Apple khó để cạnh tranh trong một thị trường cần cả hiệu năng lẫn khả năng trao đổi linh kiện.

Thực tế, thư viện game trên macOS rất hạn chế, đó là chưa kể các dòng Mac của Apple vốn dựa trên những mẫu GPU AMD đặc biệt, vốn không được thiết kế dành cho việc chơi game. Tuy nhiên, nếu có thể, Apple cũng nên đưa ra các tùy chọn cấu hình cho chiếc máy Mac "gaming" của mình. Apple Arcade là một trong những bằng chứng cho thấy "nhà Táo" thực sự nghiêm túc trong việc tham gia thị trường chơi game, dù vậy, những tựa game được cung cấp trên dịch vụ này lại không định hướng cho những người chơi e-sports. Ít nhất, để làm được điều đó, Apple cần phải cung cấp một màn hình có tốc độ làm tươi cao hơn. Đây chính là một tính năng vốn đang thiếu sót trên chiếc MacBook Pro 16 inch mới dù có giá bán rất cao.

Quay lại với tin đồn chiếc máy Mac "gaming", cả ngành công nghiệp hi vọng biên lợi nhuận gộp của các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng cho Apple sẽ trở nên tích cực hơn nhờ vào việc "Táo khuyết" tham gia vào thị trường này cũng như sự lớn mạnh từng ngày của e-sports.

Minh Hùng

Chủ đề khác