VnReview
Hà Nội

Hãng âm thanh danh tiếng Klipsch của Mỹ tung tai nghe khử ồn cạnh tranh Sony, Bose

Phân khúc tai nghe khử ồn đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mới đây, lại thêm một cái tên nữa nhảy vào thách thức vị thế thống trị của Sony và Bose.

Kể từ sau mẫu WH-1000X của Sony năm 2016, thị trường đã thay đổi hoàn toàn. Các hãng đổ xô đi làm tai nghe không dây có khử ồn chủ động (ANC), trong khi Bose ‘nóng mặt' vì bị đối thủ Nhật Bản qua mặt. Hiện tại, Sony WH-1000XM3 vẫn được xem là tai nghe khử ồn tốt nhất trong khi Bose NC700 vừa ra mắt là sự lựa chọn thứ hai.

Tai nghe không dây tích hợp ANC đầu tiên của Klipsch (ảnh:;Klipsch)

Tuy nhiên, cả hai sắp phải đối đầu với một đối thủ rất đáng gờm. Klipsch, hãng âm thanh danh tiếng của Mỹ, vừa nhá hàng tai nghe không dây tích hợp ANC đầu tiên của họ trước thềm CES 2020. Sản phẩm hiện chưa có tên chính thức mà chỉ tạm gọi là tai nghe Over-Ear Active Noise Cancelling. Dự kiến sẽ cạnh tranh trực diện với Bose NC700, Sony WH-1000XM4 (hiện tại chưa ra mắt).

Giống như nhiều tai nghe ANC khác, sản phẩm của Klipsch có chế độ Transparency, lắng nghe âm thanh quanh bạn trong lúc đang đeo tai nghe. Chủ yếu dùng để trò chuyện. Với một lần sạc, tai nghe sử dụng được 30 giờ. Cổng USB-C  cho phép sạc nhanh 10 phút dùng 5 giờ. Về codec giãi mã âm thanh, Klipsch cung cấp các codec chuẩn SBC, aptX HD và AAC. Rất tiếc là không có codec LDAC.

Klipsch cho biết, bạn có thể đeo tai nghe cả ngày không vấn đề (ảnh: Klipsch)

Hãng khẳng định tai nghe sẽ mang đến chất âm đặc trưng vốn có, điều này sẽ được kiểm chứng khi sản phẩm bán ra. Thiết kế re-tro bên ngoài khiến sản phẩm trông rất cao cấp, mặc dù có thể không hợp với một số người. Hãng tuyên bố đệm tai êm ái tới mức bạn có thể đeo tai nghe cả ngày, điều hiếm thấy với loại over-ear. Ngoài ra, tai nghe cũng trang bị một nút Google Assistant chuyên biệt, dùng để kích hoạt trợ lý ảo.

Giống như Sony và Bose, công ty Mỹ cũng cung cấp một ứng dụng để điều chỉnh tai nghe. Thông qua ứng dụng trên smartphone, bạn có thể kiểm tra thời lượng pin, chỉnh EQ, liên hệ hỗ trợ khách hàng,...

Bản cao cấp có giá 550 USD, hợp tác với McLaren (anh: Klipsch)

Về giá bán, tai nghe có giá 400 USD, cao bằng Bose NC700 và đắt hơn 50 USD so với WH-1000XM3 (ra mắt từ năm 2018). Klipsch còn tung ra một bản cao cấp hợp tác với McLaren, giá 550 USD. Sản phẩm sẽ phát hành vào mùa thu năm nay và có trưng bày tại CES 2020 cùng nhiều tai nghe, loa mới của hãng.

Ambitious Man

Chủ đề khác